Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

Sạc sản phẩm điện thoại siêu tốc với khoa học laser mới

Nhờ kỹ thuật laser, pin Mobile của bạn với đầy lại 100% ngay lập tức dù gần sập nguồn.

những nhà công nghệ từ ĐH Maryland và ĐH Wesleyan ở bang Connecticut (Mỹ) hé lộ một lắp thêm hiện đại có thể cấp năng lượng cho mobile từ phía bên kia phòng của bạn theo biện pháp bạn đang chơi một video game.

công nghệ hoạt động trái ngược mang laser

đề cập từ khi nhà phát minh Nicola Tesla chắc hẳn phóng điện ra số đông hướng bằng cuộn dây của mình vào năm 1891, các nhà kỹ thuật đã nghĩ ra giải pháp truyền năng lượng trong không khí.

Giấc mơ của họ là sạc điện thoại hoặc vật dụng tính xách tay, hay thậm chí là một sản phẩm công nghệ chăm sóc sức khỏe như lắp thêm điều hòa nhịp tim mà ko cần dây hay phích cắm. Vấn đề là làm cho thế nào để dòng điện tậu được đối tượng đã định và làm cho mục tiêu ấy hấp thụ loại điện thay vì chỉ phản xạ lại vào ko khí, nổi bật là không gây nguy hiểm cho ai trên đường đi của nó.

Thanh gươm laser trong phim “Chiến tranh giữa các vì sao”.
Thanh gươm laser trong phim “Chiến tranh giữa những vì sao”.

ngày nay, bạn dĩ nhiên sạc thiết bị di động xuất sắc mà ko nên đến dây nối bằng biện pháp đặt nó gần 1 trạm sạc. Nhưng khả năng truyền điện ko dây tầm xa từ bên này sang bên kia căn phòng hoặc thậm chí qua một tòa nhà vẫn đang trong giai đoạn thực hiện.

một số biện pháp đã thành công nhưng không hiệu quả và việc có những chùm điện từ tập trung bay trong ko khí là điều đáng lo ngại.

Công trình mới do Giáo sư Vật lý Steven Anlage của ĐH Maryland, thuộc nơi tập trung Vật liệu Lượng tử (QMC) mở màn. Ông cũng là đồng tác giả của bài báo được xuất bản vừa qua trên tạp chí Nature Communications.

“Khái niệm anti-laser là khái niệm ban đầu về sự hấp thụ lý tưởng nhất quán (CPA)” – ông nói: “Một trong các làm việc của chúng tôi đã chỉ ra rằng đây chẳng hề là biện pháp chung nhất để tư duy về nó. Tôi đã thừa nhận các cách để đạt được CPA vốn linh hoạt và thực tế hơn, đưa nó sắp hơn với các ứng dụng thực tế”.

công đoạn sạc Mobile vô cùng tốc từ xa vững chắc được thực hiện nhờ bản nâng cấp của một anti-laser vốn hoạt động ngược lại sở hữu tia laser. Tia laser phóng ra những loại chảy photon cùng màu nhau. Các photon bay trong ko khí, nối tiếp nhau. Anti-laser khiến cho điều ngược lại khi hấp thụ các photon này.

Vấn đề ở chỗ, bí quyết duy nhất chắc đang chạy điều này là dùng một chùm photon hẹp và nhấn mạnh trong một diện tích trống, ví như ko những photon sẽ phân tán hỗn loạn và không bao giờ đến được thứ hấp thụ.

Truyền điện trong môi trường “khó”

GS Steven Anlage cho biết: “Chúng bên tôi muốn thấy hiệu ứng này trong một môi trường được quan tâm chung, không mang ràng buộc. Tôi muốn 1 dòng môi trường ngẫu nhiên, tùy ý, khó hiểu và làm sự hấp thụ tuyệt vời xảy ra trong những hoàn cảnh thực sự khắt khe đấy. Ấy là động lực của chúng tôi và bên tôi đã khiến cho được”.

CPA xảy ra lúc toàn thể bức xạ đi đến được hấp thụ bởi 1 sản phẩm gì đó ở đầu bên kia. Điều này có khả năng làm cho được lan rộng hơn so với việc chỉ sạc mobile hay bất kỳ máy nào khác trong phòng. Nó dĩ nhiên nâng cấp viễn thông, thúc đẩy chiến tranh điện từ mặc dù những trận chiến ngoài khoảng trống như phim “Chiến tranh giữa các vì sao”.

Nhà vật lý Anglange và nhóm của ông đã khiến được điều mà trước kia người ta cho là ko thể bằng giải pháp mẫu mã 1 chất hấp thụ kiên cố thu gần như đa phần bức xạ từ một khoảng cách xa, Ngay cả trong một căn phòng rắc rối.

“Một điệu độc đáo về CPA là những sóng tự mua đến đồ vật hấp thụ mà ko đề nghị bất kỳ tính toán hay chỉ đạo nào từ con người chiếc trừ việc phát triển ra điều kiện cho CPA”, ông đề cập.

những điều kiện để CPA tự xảy ra cần được chấp nhận để lập trình ra sản phẩm tương tự. Thay vì xây dựng thương hiệu 1 cơ chế để những photon đi tới vật dụng hấp thụ theo đường thẳng, ông Anglange và đồng sự cho phép hiện tượng này xảy ra, giúp chúng chắc chắn tậu được con đường hợp lý để những photon đi đến đầu đối diện.

bí quyết của họ cho phép năng lượng từ 1 nguồn khuếch tán hơn nhưng vẫn dĩ nhiên được hấp thụ. Họ thiết lập một mớ dây và hộp – nơi sóng điện từ được cho là sẽ đi qua – và bảo đảm rằng nó bị rối tung ở mức cao nhất có thể. Trong mớ dây rối tinh này với 1 vật dụng hấp thụ. Việc truyền các cái vi sóng khác nhau qua những dây dẫn rối này sẽ cho thấy chiếc nào Chắn chắn chuyển tới thiết bị hấp thụ thấp nhất.

những vi sóng được chấp thuận là hiệu quả nhất với tới 99,999% photon bị hút vào trang bị hấp thụ. Lập lại thử nghiệm này 1 lần nữa trong môi trường ko dây cũng chứng minh hiệu quả giống như. Tuy nhiên, điều này sẽ không thể đạt được ví như được thử mang laser và anti-laser Thông thường.

Mặc dù kỹ thuật này cho thấy nhiều hứa hẹn, nhưng vẫn còn phổ thông việc phải làm cho trước khi các văn phòng không dây có mặt. Ông Anlange cho biết đây là kỹ thuật tương đối khó hiểu đề nghị ít sở hữu người tham gia thực hiện. Tuy nhiên, ông và nhóm vẫn tiếp tục tăng trưởng nó và tìm mọi cách sở hữu được bằng sáng chế.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét