Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Dubai muốn trở thành đô thị xây sử dụng máy in 3D

công nghệ in 3D ban sơ chỉ là một bí quyết mới lạ để phục vụ các vật thể nhựa nhưng hiện giờ, in 3D đã phát triển chóng vánh và phát triển thành 1 kỹ thuật với thể sản xuất bất kỳ thứ gì, từ bộ phận thân thể người cho đến bánh mỳ.

không những thế, một số người có tầm nhìn xa hơn khi muốn “in” những tòa nhà kích thước thật từ bê tông.

Dự án xây nhà bằng phương pháp in 3D thuộc khu phức hợp Arabian Ranches III ở Dubai.
Dự án xây nhà bằng cách thức in 3D thuộc khu phức hợp Arabian Ranches III ở Dubai. (Ảnh: Emaar Properties).

Tuần trước, nhà phát triển bất động sản Emaar thông tin đang in 3D một ngôi nhà thuộc khu phức hợp Arabian Ranches III ở Dubai.

Theo CNN, trên toàn thế giới, mới chỉ với 20 tòa nhà được xây theo phương pháp in 3D và Dubai (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất – UAE) hình như phấn đấu thâu tóm ngành nghề mới tăng trưởng này.

UAE là nơi sở hữu văn phòng in 3D trước hết trên thế giới và phòng thí điểm nghiên cứu vật dụng ko người lái in 3D đầu tiên trên thế giới.

có mục đích in 3D khoảng 1/4 các tòa nhà mới xây vào năm 2030, Dubai chừng như sẽ trở nên trọng điểm của ngành vun đắp dùng khoa học cao này.

Tiềm năng hàng tỷ đô la Mỹ

Văn phòng in 3D đầu tiên ở Dubai.
Văn phòng in 3D trước nhất ở Dubai. (Ảnh: Dubai Future Foundation).

Nguyên tắc in 3D một tòa nhà cũng như vậy như in 3D 1 món đồ chơi, chỉ là sở hữu quy mô to hơn phổ quát và sử dụng bê tông thay vì nhựa.

Bê tông được bơm vào vòi gắn có cánh tay robot, các con phố ray hoặc băng chuyền. Sau ấy, bê tông được ép ra thành từng dải để xây kết cấu tòa nhà từng lớp một hoặc để làm các bộ phận trong tòa nhà.

Người ta cho rằng kỹ thuật này mang thể mau lẹ hơn, phải chăng hơn và vững bền hơn so mang phương pháp xây nhà truyền thống. Nhà dự báo xu thế thị trường SmarTech Publishing dự báo ngành xây dựng bằng công nghệ in 3D sẽ trị giá 40 tỷ đô la vào năm 2027.

Ông Henrik Lund-Nielsen, Tổng tổng giám đốc đơn vị in 3D Đan Mạch COBOD International (công ty in 3D tòa nhà trước hết ở châu Âu năm 2017), cho rằng Dubai mang thể là thị phần thú vị nhất.

Công ty COBOD dùng vòi hình vuông để in 3D tường bê tông.
doanh nghiệp COBOD sử dụng vòi hình vuông để in 3D tường bê tông. (Ảnh: Construction Building on Demand).

Ông cho rằng UAE sở hữu nhu cầu rõ ràng với những tòa nhà in 3D. Vì thế, những doanh nghiệp vun đắp sở hữu thể yên ổn tâm rằng đầu tư vào kỹ thuật này đáng đồng tiền.

Ông Lund-Nielsen, người làm việc có những người dùng ở Dubai, cho biết kỹ thuật in 3D sẽ giúp tiết kiệm rộng rãi tiền nhất ở châu Âu hay Mỹ, nơi mà giá lao động đắt đỏ. Tuy nhiên, chính sự phấn khởi của chính quyền Dubai có công nghệ này sẽ giúp vững mạnh in 3D tới mức mà sở hữu thể giảm mạnh chi phí.

Ông nói: “Nhiều đơn vị khởi nghiệp tương tự chúng tôi đã được những doanh nghiệp xây dựng đa quốc gia lựa chọn. Những doanh nghiệp này trông thấy tiềm năng và 1 trong những lý do giúp họ trông thấy tiềm năng đó chính là Dubai”.

trọng điểm in 3D tương lai

Nhà sinh thái Gaia được công ty Italy in 3D WASP xây dựng hồi tháng 10/2018.
Nhà sinh thái Gaia được công ty Italy in 3D WASP vun đắp hồi tháng 10/2018. (Ảnh: WASP).

đơn vị khởi nghiệp Concreative ở Dubai, một chi nhánh của công ty vun đắp quốc tế to Vinci, tháng này vừa ra mắt cơ sở vật chất in 3D. Ông Vincent Maillet, Giám đốc hoạt động của Concreative cho biết công ty ông là đơn vị trước nhất ở UAE hoạt động có quy mô công nghiệp.

cơ sở vật chất mới của công ty sẽ cung cấp cột bê tông, cầu thang, dầm, tường và những thanh ván. Ông Maillet nói: “Chúng tôi sẽ xây dựng các bộ phận… và xây dựng những kết cấu to hơn bằng phương pháp lắp ghép”.

Bà Helene Lombois-Burger, giám đốc Công trình nghiên cứu và vững mạnh tại đơn vị phân phối xi măng to của Thụy Sĩ LafargeHolcim,coi in 3D là cách để đáp ứng nhu cầu xây nhà hàng loạt nhưng mà vững bền, vì những tòa nhà được xây theo kiểu này rẻ hơn và dễ nhân rộng hơn.

Dự án Milestone ở Hà Lan sẽ hoàn thành đầu năm 2020.
Dự án Milestone ở Hà Lan sẽ hoàn thành đầu năm 2020. (Ảnh: Houben & Van Mierlo).

Bà Helene đang làm việc trong các Công trình khắp toàn cầu và cho rằng chiến lược của Dubai là cơ hội lý tưởng để thử nghiệm: “Xây dựng là lĩnh vực rất hủ lậu. Khi nào cũng khó thay đổi. Chúng tôi mang thể đã tiến dần từng bước tới cuộc bí quyết mạng”.

Nhờ máy in được cải tiến và với thể di động nên việc vun đắp sẽ phải chăng hơn và sẽ có phổ biến thời cơ để điều chỉnh cho thích hợp.

không những thế, ông Lund-Nielsen vẫn cẩn trọng vì ngành nghề này mới chỉ đang ở thời kỳ khởi đầu. Ông nói: “Chúng tôi là 1 đứa trẻ mới biết bò. Tiềm năng vẫn rất to và hoàn hảo nhưng chúng tôi chưa khiến chủ công nghệ. Chúng tôi chưa sẵn sàng hoàn toàn để cạnh tranh có ngành xây dựng hiện nay”.

Ông Sergio Cavalaro, 1 chuyên gia cơ sở vật chất hạ tầng ở Đại học Loughborough ở Anh, đồng ý rằng bây giờ xây nhà theo kiểu in 3D chưa mang lợi nhuận. Thời cơ tốt nhất cho ngành này là các Dự án không đáp ứng có vun đắp truyền thông.

Ông cho rằng với thể in 3D nơi trú ẩn hoặc ở những khu vực mà con người chưa tới được do nguy hiểm hoặc độc hại.

Học bơi và lặn không ướt áo nhờ khoa học

Nhờ những trang bị khoa học thực tiễn ảo, mọi người với thể học bơi, trải nghiệm cảm giác lặn sâu mà ko cần đến hồ bơi.

Nhờ các thiết bị công nghệ thực tế ảo, mọi người có thể học bơi, trải nghiệm cảm giác lặn sâu
Nhờ các đồ vật công nghệ thực tiễn ảo, mọi người có thể học bơi, trải nghiệm cảm giác lặn sâu mà không cần đến hồ bơi.

Theo phóng viên Lee Min-sun của kênh truyền hình Hàn Quốc Arirang News, khu vực trải nghiệm bơi thực tế ảo được kết nối 5G, giúp mang đến cho khách thăm quan những trải nghiệm trung thực và sắc nét nhất.

Để đảm bảo an toàn, đầu tiên, mọi người phải bước lên máy kiểm tra sức khỏe. Vật dụng này sẽ phân tích tình trạng sức khỏe của từng người, và đưa ra các bài tập làm nóng thân thể phù hợp.

Trong môi trường thực tế ảo, người dùng vẫn có cảm giác y như lặn thật, trong khi vẫn được đảm bảo an toàn.
Trong môi trường thực tiễn ảo, người dùng vẫn mang cảm giác y như lặn thật, khi mà vẫn được đảm bảo an toàn.

Trong môi trường thực tế, chỉ các thợ lặn nhiều năm kinh nghiệm mới có thể lặn ở độ sâu 75m. Thế nhưng, trong môi trường thực tại ảo, độ sâu đó không còn là vấn đề mang người lặn nữa. Họ vẫn có cảm giác y như thật, trong khi vẫn được đảm bảo an toàn.

Anh Kim Ji-ho, một khách tham quan, cho biết: “Tôi vừa được lặn ở độ sâu 75m trong toàn cầu thực tiễn ảo. Cảm giác đó rất chân thực. Thậm chí, khi đứng ở mép nước để chuẩn bị khiêu vũ xuống, tôi còn cảm thấy sợ hãi, ko dám nhảy”.

Anh Kim Ji-ho, một khách tham quan, chia sẻ về trải nghiệm của mình.
Anh Kim Ji-ho, 1 khách tham quan, san sớt về trải nghiệm của mình.

Các em nhỏ cũng được tham gia các bài học bơi, kết hợp với thực hành ở môi trường thực tế ảo.
các em nhỏ cũng được tham dự các bài học bơi, hài hòa có thực hiện ở môi trường thực tại ảo.

tuy nhiên, nơi đây còn với một số môn chơi dưới nước khác, cũng bằng kỹ thuật thực tại ảo, như bóng nước, bơi nghệ thuật. Người chơi chỉ cần làm theo những chỉ dẫn hiển thị ở trên màn hình.

Nơi đây còn có một số môn chơi dưới nước khác, cũng bằng công nghệ thực tế ảo
Nơi đây còn có 1 số môn chơi dưới nước khác, cũng bằng công nghệ thực tế ảo, như bóng chày, bơi nghệ thuật...

Ông Mark Pettit, 1 du khách đến trong khoảng New Zealand, chia sẻ mang Arirang News: “Chúng tôi đến Hàn Quốc để động viên con gái đang dự thi một giải bơi nghệ thuật. Bữa nay cháu đã thực hiện rất tốt bài thi của mình. Chúng tôi tới đây để thể nghiệm cảm giác lặn ở độ sâu to. Thật tuyệt. Tôi nghĩ sẽ rất hữu ích cho con gái tôi”.

sở hữu những du khách thích các danh lam thắng cảnh của địa phương, họ cũng có dịp được trải nghiệm đường trượt zip-line thực tại ảo qua các địa điểm lừng danh của ngọn núi Mudeungsan của tỉnh Gwangju.

Làm cho nông bằng robot độc lạ, đỉnh cao của nông dân

trong khoảng robot chim, robot nhổ cỏ tới robot trồng cây, hái quả... Tạo nên nền nông nghiệp tiên tiến và "ngầu" nhất hiện nay!

Robot chim

Robot chim

Robot này, được đặt tên Robirds, y hệt loài chim ăn thịt (raptor), nó vỗ cánh bay trong không trung ko khác gì chim thật. Là sản phẩm của nhà khoa học Nico Nijenhuis, Robirds được hãng Clear Flight Solutions tăng trưởng mang mục đích nghiêm túc: bay quanh đó khu vực cần bảo kê để xua đuổi chim thật, ko cho các đàn chim thật lai vãng đến những khu vực mà chúng là những “khách không mời mà tới nguy hiểm”. chả hạn như ở những cánh đồng chuẩn bị thu hoạch hay nói quanh các trường bay.

các nhà cung cấp đề cập rằng mặc dầu là kém chất lượng đối mang con người, nhưng các con chim máy này được thiết kế đủ sức để làm cho hoảng sợ những con chim thật ngoài bỗng dưng nặng đến 3kg. Chúng có chiều dài cơ thể 58cm, sải cánh 120cm, bay mang tốc độ tối đa 80km/giờ và được điều khiển từ xa bởi viên chức tiêu dùng hệ thống kiểm soát dưới mặt đất.

Robot hái quả trong những nhà kính

Robot hái quả trong nhà kính

Robot này sở hữu thể trông thấy các dòng trái cây và nhận mặt liệu chúng đã chín và sẵn sàng để hái chưa, ngay cả trong vườn cây lộn xộn và phức tạp. Robot mang thể kẹp sâu vào dây leo rối và hái quả chín mà ko làm cho ảnh hưởng tới những quả xanh quanh đó. Nó vận động tiếp giáp với bên trong nhà kính 1 cách thức nhẹ nhõm. Những cảm biến của robot nhìn thế giới ở chế độ 3d đông đảo và có thể tiêu dùng thông tin này để lên kế hoạch đúng tuyến đường tới mục tiêu.

Robot diệt cỏ chạy bằng năng lượng mặt trời Tertill

Robot Tertill

Tertill là một robot đáng yêu sẽ đi lang thang trong khu vườn của bạn mỗi ngày để cắt cỏ dại. Chủ nhân chỉ cần đặt Robot Tertill vào khu vườn và yên ổn tâm nghỉ ngơi. Chú sẽ sạo sục suốt ngày đêm trên những luống cây và trong các ngõ ngách khắp vườn, các cảm biến gắn trên mình sẽ định vị cỏ và cắt chúng.

Do robot hoạt động nhờ pin năng lượng mặt trời, bởi vậy chủ sở hữu không cần quan tâm đến việc nạp điện cho chú. Trời mưa cũng ko phải tác động đến hoạt động của chú. Ngay cả trong trường hợp trời không có nắng trong 1 thời gian dài thì việc nạp điện cho Tertill sẽ thực hiện qua cổng USB.Robot do hãng Franklin Robotics chế tạo.

Robot trồng cây

Robot TreeRover

TreeRover là một robot trồng cây nhỏ. Robot TreeRover cây mang bốn bánh, chạy bằng pin và giữ được 10 cây giống. Ưng chuẩn việc sử dụng khí nén, một rãnh rỗng được đào sâu xuống đất để phóng thích cây con. Sau khi những cây con đã nằm trong lòng đất, một cánh tay cơ khí chìa ra dậm đất quanh đó chúng và TreeRover chuyển sang vị trí tiếp theo. TreeRover mất 15 phút để hoàn thành quá trình trồng 10 cây giống.

Kỹ thuật tàng hình "giá rẻ" của Trung Quốc sở hữu thể qua mặt hệ thống radar quân sự

các nhà khoa học Trung Quốc vừa đạt được một loạt bước đột phá trong công nghệ nguyên liệu tàng hình, theo như tuyên bố của họ, với thể giúp chế tạo máy bay chống chọi và các loại khí giới khác nhẹ và phải chăng hơn, đồng thời tránh bị phát hiện bởi hệ thống radar.

Giáo sư Luo Xiangang cộng những đồng nghiệp tại Viện quang đãng học và Điện tử, Viện Hàn lâm khoa học Trung Quốc tại Thành Đô, tỉnh giấc Tứ Xuyên, cho biết họ đã tạo ra mô phỏng toán học đầu tiên trên toàn cầu, thể hiện chuẩn xác hành vi của sóng điện khi chạm vào 1 mảnh kim khí sở hữu khắc dòng bằng kính hiển vi.

Máy bay tàng hình
phi cơ tàng hình chính yếu được chế tác sở hữu hình dáng là các hình học đặc trưng nhằm khiến cho chệch hướng tín hiệu radar.

có mô hình mới cộng những đột phá trong chế tạo vật liệu, lực lượng đã chế tạo một cái màng, còn gọi là bề mặt meta, mang thể hấp thu sóng radar trong quãng phổ rộng nhất.

hiện giờ, máy bay tàng hình cốt yếu được chế tác sở hữu dạng hình là những hình học đặc biệt nhằm khiến cho chệch hướng dấu hiệu radar. Không những thế, những bề ngoài tương tự với thể tác động tới hiệu suất khí động học. Người ta cũng tiêu dùng sơn tiếp thụ radar, sở hữu mật độ cao nhưng chỉ chống lại phổ tần số hạn chế.

Trong 1 thử nghiệm, kỹ thuật mới cắt giảm cường độ của tín hiệu radar phản xạ - được đo bằng decibel - từ 10 đến sắp 30dB trong dải tần trong khoảng 0,3 tới 40 gigahertz.

1 nhà kỹ thuật về kỹ thuật tàng hình trong khoảng Đại học Phục Đán tại Thượng Hải cho biết 1 phi cơ tranh đấu hoặc tàu chiến dùng công nghệ tàng hình mới có thể xí gạt đông đảo các hệ thống radar quân sự đang hoạt động.

Nhà nghiên cứu cho biết: "Phạm vi phát hiện này là chẳng thể tin được. Tôi chưa bao giờ nghe đề cập về bất cứ ai đạt tới trình độ như vậy. Bây giờ, kỹ thuật kết nạp với khuôn khổ hiệu quả trong khoảng trong khoảng 4 tới 18 GHz đã được coi là rất, rất tốt".

Hệ thống radar mới của Trung Quốc mang thể phát hiện máy bay tàng hình trong khoảng xa

Tần số dấu hiệu càng rẻ, phạm vi phát hiện radar càng dài. Nhưng, thông tin chi tiết can dự tới mục tiêu di động chỉ có thể thu được sở hữu sóng vô tuyến tần số cao hơn. Quân đội thường tiêu dùng phối hợp những cái radar đang hoạt động ở các tần số khác nhau nhằm thiết lập các tuyến phòng vệ.

Hệ thống phòng ko tầm trung mở mang MEADS, radar cảnh báo sớm của Nato, hoạt động ở dải tần trong khoảng 0,3 tới 1 GHz. Hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối của Hoa Kỳ THAAD, hoạt động ở tần số khoảng 10 GHz.

một số sân bay sử dụng những radar tần số cao, quãng ngắn ở tốc độ 20 GHz trở lên để theo dõi chuyển động của phương tiện và tàu bay trên mặt đất. Nhưng, thậm chí chúng với thể ko nhận ra phi cơ phản lực vận dụng kỹ thuật tàng hìnhmới cho đến lúc tàu bay ở ngay trên đầu.

những nhà nghiên cứu thuộc Phục Đán cho biết, các vật liệu được áp dụng kỹ thuật bề mặt meta đã được đồ vật cho những phần cứng quân sự tại Trung Quốc, bên cạnh đó cụ thể chúng được dùng ở đâu vẫn là điều bí ẩn.

Giáo sư Luo Xiangang.
Giáo sư Luo Xiangang.

hàng ngũ của Luo chẳng thể đưa ra bình luận nào. Nhưng theo tuyên bố của Viện Hàn lâm và 1 bài báo mà nhóm Luo công bố trên báo chí Advanced Science hồi đầu năm 2019, những bước đột phá trong kỹ thuật tàng hình dựa trên kết quả nghiên cứu mà họ đã thực hành trong vài năm trước đấy.

nhóm phát hiện rằng mô hình lan truyền của sóng vô tuyến - cách chúng chuyển di - trong các không gian kim khí cực hẹp tương tự như đường cong dây xích. Dạng hình như vậy như những chuỗi bị chặn bởi hai điểm nhất thiết do trọng lượng riêng của chúng.

Trung Quốc thử nghiệm "áo tàng hình" cho phi cơ chống chọi thường

Lấy cảm hứng từ điện từ dây xích, hàng ngũ nghiên cứu đã vững mạnh một mô hình toán học và kiểu dáng các bề mặt meta phù hợp sở hữu phần đông những mẫu thao tác sóng.

các nguyên liệu hấp thu năng lượng cho dụng cụ và ăng ten tàng hình với thể được sử dụng trên vệ tinh hoặc tàu bay quân sự.

Zhu Shining, một giáo sư vật lý chuyên về vật liệu meta tại Đại học Nam Kinh, cho biết mô hình dây xích chỉ là một ý tưởng "mới lạ".

Học viện quang quẻ học và Điện tử đã tiến hành nghiên cứu ngành nghề này, tạo nền tảng cứng cáp cho những kết luận của họ. Và theo như Zhu Đánh giá thì họ đã khiến cho phải chăng.

"Các nhà công nghệ đang Phân tích những tính năng mới của nguyên liệu kim loại, một trong số chúng đã được vận dụng thực tế", Zhu nhắc.

Airbus giới thiệu ngoại hình máy bay "Chim săn mồi"

chiếc tàu bay mới của Airbus có dạng hình mô hình chim đại bàng hoặc chim ưng, giúp giảm đáng kể lực cản và tiết kiệm nhiên liệu.


bề ngoài máy bay Chim săn mồi. (Ảnh: Airbus).

Airbus ban bố một ngoài mặt máy bay mới với tên "Chim săn mồi" tại triển lãm hàng ko Royal International Air Tattoo tại sân bay của ko quân hoàng tộc Anh ở Gloucestershire hôm 19/7. Mẫu máy bay này với đầu cánh xòe rộng như cánh chim, phần đuôi giống cánh quạt lấy cảm hứng trong khoảng chim đại bàng hoặc chim ưng. Chi nhánh ở Anh của Airbus cho biết hãng đang thí điểm khoa học mô hình sinh học, giúp hạ cánh êm hơn và ít gây ô nhiễm hơn.

máy bay Chim săn mồi sử dụng động cơ đẩy, bộ phận giống lông chim ở đầu cánh được điều khiển riêng rẽ, sản xuất khả năng kiểm soát bay chủ động như ở chim đại bàng hoặc chim ưng. Thay vì giữ dáng đuôi thẳng đứng, chiếc máy bay có phần đuôi chẻ thành nhiều nhánh và chĩa về 2 bên, giúp giảm lực cản. Bên cạnh đó, phi cơ này còn với phần thân thanh mảnh dài gợi nhớ đến phi cơ ném bom Wellington do kỹ sư hàng ko người Anh Barnes Wallis ngoài mặt.

Theo Airbus, công cụ với thể chở 80 hành khách có tầm hoạt động tối đa một.500km, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 30 - 50% so với những tàu bay như vậy ngày nay. "Một trong những dành đầu tiên bậc nhất của ngành hàng ko là tạo ra chiếc máy bay ngày một bền vững, ít thải khí và êm hơn", Martin Aston, giám đốc của Airbus, cho biết. "Từ công đoạn chế tạo máy bay chở khách A350 XWB, chúng tôi hiểu ra phê duyệt mô hình sinh vật học, bất chợt đã đem đến cho chúng tôi một số bài học thấp nhất về thiết kế".