Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Airbus giới thiệu ngoại hình máy bay "Chim săn mồi"

chiếc tàu bay mới của Airbus có dạng hình mô hình chim đại bàng hoặc chim ưng, giúp giảm đáng kể lực cản và tiết kiệm nhiên liệu.


bề ngoài máy bay Chim săn mồi. (Ảnh: Airbus).

Airbus ban bố một ngoài mặt máy bay mới với tên "Chim săn mồi" tại triển lãm hàng ko Royal International Air Tattoo tại sân bay của ko quân hoàng tộc Anh ở Gloucestershire hôm 19/7. Mẫu máy bay này với đầu cánh xòe rộng như cánh chim, phần đuôi giống cánh quạt lấy cảm hứng trong khoảng chim đại bàng hoặc chim ưng. Chi nhánh ở Anh của Airbus cho biết hãng đang thí điểm khoa học mô hình sinh học, giúp hạ cánh êm hơn và ít gây ô nhiễm hơn.

máy bay Chim săn mồi sử dụng động cơ đẩy, bộ phận giống lông chim ở đầu cánh được điều khiển riêng rẽ, sản xuất khả năng kiểm soát bay chủ động như ở chim đại bàng hoặc chim ưng. Thay vì giữ dáng đuôi thẳng đứng, chiếc máy bay có phần đuôi chẻ thành nhiều nhánh và chĩa về 2 bên, giúp giảm lực cản. Bên cạnh đó, phi cơ này còn với phần thân thanh mảnh dài gợi nhớ đến phi cơ ném bom Wellington do kỹ sư hàng ko người Anh Barnes Wallis ngoài mặt.

Theo Airbus, công cụ với thể chở 80 hành khách có tầm hoạt động tối đa một.500km, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 30 - 50% so với những tàu bay như vậy ngày nay. "Một trong những dành đầu tiên bậc nhất của ngành hàng ko là tạo ra chiếc máy bay ngày một bền vững, ít thải khí và êm hơn", Martin Aston, giám đốc của Airbus, cho biết. "Từ công đoạn chế tạo máy bay chở khách A350 XWB, chúng tôi hiểu ra phê duyệt mô hình sinh vật học, bất chợt đã đem đến cho chúng tôi một số bài học thấp nhất về thiết kế".

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét