Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

Anh lớn mạnh xe robot giao hàng ko bắt buộc GPS

ột loại robot giao hàng tự động đang thí nghiệm vận chuyển thuốc đến các viện dưỡng lão ở London trong thời gian đại dịch.

Phương tiện tự hành sở hữu tên Kar-go được mẫu thiết kế để giải quyết vấn đề giao hàng chặng cuối, từ trung ương tiếp tế hoặc kho lưu trữ đến điểm giao hàng cuối cộng, thủ tục thường chiếm đông đảo giá bán vận chuyển hàng hóa.


Robot Kar-go giao thuốc tới viện dưỡng lão ở Anh. (Video: Reuters).

"Về cơ bản, chúng tôi đã rút ngắn thời gian và giảm thiểu mức chi phí vận chuyển bằng phương pháp tiêu dùng robot mang khả năng công việc cả ngày lẫn đêm và bạn chỉ bắt buộc trả một số tiền điện nhỏ cho phí giao hàng", William Sachiti, nhà sáng lập Học viện Robotics của Anh, hãng tăng trưởng Kar-go, cho biết.

mẫu xe robot chạy bằng điện này dĩ nhiên chở 48 kiện hàng và tự hành trên những làn đường đô thị và nông thôn mà không yêu cầu tín hiệu GPS. Thay vào ấy, nó dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để chọn hiểu rõ tuyến đường, cũng như phân dòng các gói hàng lúc vận động.

Kar-go sẽ chú ý vào việc giao những bưu kiện nhỏ sở hữu khuôn khổ tương đương mẫu hộp chứa giày. Robot chắc hẳn đạt vận tốc di chuyển tối đa 96 km/h và mất khoảng 3 giờ để sạc đầy, trong đó 1 giờ trước tiên kiên cố sạc nhanh 70%.

Chiếc xe robot chạy bằng điện này có thể chở 48 kiện hàng
mẫu xe robot chạy bằng điện này có thể chở 48 kiện hàng.

Theo Học viện Robotics, phương tiện tiềm ẩn sẽ giúp tiết kiệm đến 90% mức chi phí giao hàng chặng cuối và giảm đáng nhắc tác động ô nhiễm lên môi trường.

Sachiti cho biết những cuộc thực nghiệm sản xuất thuốc tới viện dưỡng lão mà họ đang đang chạy đã được lên kế hoạch từ trước Covid-19. Khi đại dịch bùng phát, dự án liền tạo nên tác động tích cực trong cùng đồng.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét