Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Chỉ nên bắn vi sóng vào nước là cũng Chắn chắn có mặt trên thị trường hydro, các nhà kỹ thuật mở cánh cửa tạo pin sạc vô cùng nhanh

Chỉ bằng 1 đột phá, nhóm các nhà nghiên cứu khiến cho cả ngành năng lượng, ngành công nghệ vật chất, ngành du hành vũ trụ hồ hởi ra mặt.

1 nhóm những nhà nghiên cứu tới từ Đại học Kỹ nghệ Valencia (Universitat Politècnica de València - UPV) và Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Tây Ban Nha (CSIC) vừa tuyên bố phát hiện mới: họ chọn ra biện pháp điện phân không phải điện, có mặt trên thị trường hydro và oxy mà chỉ dùng tới vi sóng, ko yêu cầu đến bất kỳ dây dẫn hay tương tác trực tiếp mang điện cực. Khám phá này chắc hẳn thay đổi phần lớn ngành nghiên cứu năng lượng, đồng thời có tiềm năng vươn lên là chìa khóa mở ra cơ hội loại bỏ khí thải carbon từ các dây chuyền cung cấp công nghiệp. Nghiên cứu mới đã được đăng tải trên tạp chí khoa học uy tín Nature.

Các nhà khoa học có thể tạo ra hydro và oxy mà chỉ dùng tới vi sóng.
các nhà khoa học chắc chắn phát triển ra hydro và oxy mà chỉ dùng tới vi sóng. (Ảnh: upv.es).

khoa học do UPV và CSIC phát triển dựa trên tác động làm tiêu biến vật liệu rắn của vi sóng, cụ thể trong thực nghiệm này, nhóm nghiên cứu dùng xeri oxit khiến cho chất trung gian cho phép vi sóng vững chắc phát huy tác dụng. Cách mới cho phép các nhà kỹ thuật tạo ra kết quả quy trình điện phân mà không cần đến điện cực. Không tính tác dụng đơn thuần hóa giai đoạn cũng như giảm mức giá, phương pháp vi sóng cho phép lắp thêm thực hiện phản ứng linh hoạt hơn và dễ kiểm soát hơn.

Đây là kỹ thuật sở hữu tiềm năng ứng dụng to lớn, nổi bật trong lưu trữ năng lượng, trong cung cấp nhiên liệu tổng hợp và những chất hóa học ko gây hại đến môi trường. Các yếu tố này rất cần thiết trong thời điểm hiện nay, lúc cả ngành vận tải lẫn những ngành công nghiệp đều đang nỗ lực giảm khí thải và điện hóa thủ tục thêm vào”, giáo sư José Manuel Serra tới từ Viện kỹ thuật Hóa học (ITQ) chú ý.

Hydro sạch tiêu dùng trong giải pháp ngành công nghiệp và trong ngành vận tải

Dung dịch nước sẽ có 2 phần hydro trên mỗi phần oxy.
Dung dịch nước sẽ mang 2 phần hydro trên mỗi phần oxy. Tách được hai chất này ra khỏi nước, ta sẽ với nguồn hydro và oxy dồi dào.

Theo lời các nhà nghiên cứu, tác dụng chính của khoa học mới là sản xuất hydro sạch từ nước, nhằm tiêu dùng trong công nghiệp và vận tải. Như nhóm đã chỉ ra, phương tiện ko dùng nhiên liệu hóa thạch sẽ hưởng lợi lớn từ khoa học mới, chắc hẳn kể tới xe tương đối chạy đường nhựa lẫn tàu chạy ra, tàu thủy chở hàng. Kế bên đó, ngành hóa học, luyện kim hay làm cho gốm cũng sẽ trực tiếp với lợi nhờ giải pháp tổng hợp chất hóa học mới.

bí quyết này chắc hẳn biến năng lượng điện tái tạo, Đôi khi sẽ đến từ hệ thống điện mặt trời hay điện gió, phát triển thành sản phẩm sinh lời và nhiên liệu sạch. Nó sở hữu tiềm năng phần mềm to và bên tôi mong rằng sẽ sớm tạo nên những tiện ích mới trong lưu trữ năng lượng và ngành công nghiệp xử lý hóa chất”, giáo sư José Manuel Catalá nhận định.

Trong nghiên cứu được đăng tải trên Nature, nhóm các nhà công nghệ chế tạo cả một nghiên cứu mối tương quan giữa hai khía cạnh kỹ thuật và kinh tế, chỉ ra phương pháp thức giải pháp mới sẽ hiệu quả hơn trước, mang những cơ sở sản xuất hydro sở hữu chi phí xây dựng cạnh tranh với công nghệ ta đang mang.

Đây là phương pháp họ đạt được đột phá

Cách thức mới chỉ cần thiết bị tạo ra vi sóng.
Khác có phương pháp điện phân thường thì sẽ bắt buộc tới điện cực, bí quyết thức mới chỉ sự cần dùng bị xây dựng thương hiệu vi sóng.

Họ xem sét thấy vật liệu với tính ion sẽ thay đổi đặc tính khi tương tác với vi sóng, riêng biệt là khả năng truyền dẫn electron của vật liệu - đồ vật vốn ko xuất hiện khi vật liệu được làm nóng theo giải pháp thức Thông thường. “tôi rất tò mò về những thay đổi đột ngột trong thuộc tính điện của vật chất, mong muốn hiểu ngầm quy trình này diễn ra như thế nào. Vì nguyên nhân đó, nhóm sẽ tiếp tục thử nghiệm, với những lò phản ứng tạo vi sóng mới và những công nghệ so sánh dữ liệu khác nữa”, giáo sư Catalá hồ hởi nói.

Họ bằng lòng rằng tương tác giữa vi sóng và vật liệu sẽ ảnh hưởng tới electron, đẩy oxy ra khỏi cấu trúc hóa học của vật liệu. “Thoạt nhìn, tôi nhận ra ngay tiềm năng ứng dụng của khám phá mới, tính năng hot là khi nhân loại đặt ra mục tiêu mẫu bỏ khí nhà kính chỉ nội trong hai thập kỷ tới”, giáo sư Serra kết luận.

Từ pin sạc vô cùng nhanh cho tới du hành vũ trụ

Đội đến từ UPV và CSIS đang sắm hiểu rõ các phần mềm thời gian sắp tới của khoa học mới, hiện nay họ đang sử dụng rộng rãi vào nghiên cứu pin sạc cực kỳ nhanh. Theo lời giáo sư Catalá, cách sạc mới mà họ đề xuất chắc chắn làm cho đầy pin chỉ sau vài giây.

1 ứng dụng khác sẽ là tạo nên oxy bằng vi sóng, ngay tắp lự mở ra các tiềm năng mới. Hãy mường tượng căn cứ Mặt trăng, sao Hỏa và những hành tinh khác xa hơn nữa với hệ thống tạo oxy mà ko nên đến công đoạn quang hợp.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét