Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

Thiết bị đặc thù giúp người say rượu… vẫn tỉnh táo

Trong nhiều giả dụ, điều ấy liên quan đến việc tiêu thụ quá mức trong thời gian dài, nhưng đối mang một số người, ấy là hậu quả của tình trạng suy kiệt cực độ.

Tiến sĩ Joseph Fisher thuộc Mạng lưới Y tế Đại học của Canada ưa chuộng rằng 1 lúc ethanol xâm nhập vào máu, 90% sẽ được đào thải bằng giải pháp chuyển hóa trong gan. Kế bên lọc máu, rất nhiều các gì dĩ nhiên làm cho bây giờ đối với người với nồng độ cồn trong máu cao ở mức nguy hiểm là điều trị những triệu chứng, chẳng hạn như đảm bảo họ nhận đủ ôxy lên não.

10% khác của thủ tục đào thải rượu diễn ra qua thận và phổi. Kiểm tra khá thở bật mí nồng độ cồn trong máu, và chúng ta chắc chắn biết ai ấy đã uống rượu bằng cách ngửi không khí họ thở ra.

Một tình nguyện viên thử nghiệm thiết bị tăng thông khí.
1 tình nguyện viên thực nghiệm sản phẩm tăng thông khí.

Fisher và những đồng nghiệp đặt dấu hỏi liệu thở nặng nề hơn và nhanh hơn vững chắc xử lý rượu nhanh hơn hay không? Cảm hứng đã được tiêu dùng để loại bỏ những tạp chất có hại trong máu như carbon monoxide mang được theo các cách kém thú vị.

Nghiên cứu cho thấy ý tưởng chắc hoạt động, nhưng buộc phải một số trợ giúp. Fisher cho biết: “Bạn ko thể chỉ thở ra quá đà, bởi vì trong một hoặc hai phút, bạn sẽ trở thành choáng váng và ngất xỉu ngay”.

Đối sở hữu tất cả các tác hại mà carbon dioxide gây ra trong khí quyển, nó đóng 1 vai trò trọng yếu trong mẫu máu và thở quá nhanh sẽ thải ra kế bên cùng mang ethanol. Ví như cảm giác ngứa ran ở tay chân và choáng váng ko ngăn được tình trạng thở gấp, bạn sẽ bị ngất.

Để đi tìm lời giải, tiến sĩ Fisher và nhóm của ông đã có mặt một thứ đặc thù thu giữ 1 phần CO2 được thải ra ngoại trừ và đưa nó trở lại cơ thể khi hít vào, vì vậy duy trì mức khí thông minh trong máu trong khi rượu được loại bỏ đều đặn.

"Đó là một trang bị kỹ thuật tốt, rất cơ bản chắc được cung ứng ở bất kỳ đâu trên cuộc sống, ko thiết yếu bị điện tử, không bắt buộc thiết bị tính hay bộ lọc”, tiến sĩ Fisher thông tin.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu mới chỉ ngừng thử nghiệm ở 5 người đàn ông khỏe mạnh mang nồng độ cồn trong máu khoảng 0,1%, không nguy hiểm trừ lúc ngồi sau tay lái của ô tô hoặc sản phẩm móc đang đang chạy.

vật dụng sẽ hoạt động tốt như thế nào trong môi trường lâm sàng hiện vẫn còn phải được xem xét, vì những người say rượu tới mức gặp nguy hiểm vững chắc ko tuân theo hướng dẫn. Tuy nhiên, những người tham gia thí nghiệm cứng cáp tăng khả năng đào thải etanol lên hệ số 3. Những người dự vào thấy quy trình này nhàm chán, nhưng không nặng nề chịu.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét