Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Đại học Harvard: Hàng triệu người đang tốn công uống thuốc aspirin để phòng bệnh tim

các người nào mang suy nghĩ rằng, uống thuốc aspirin sẽ đề phòng bệnh tim mạch hay đột quỵ sẽ phải nghĩ suy lại lúc công bố gần đây mách nhỏ, aspirin hầu như thường có tác dụng chống bệnh tim mạch sở hữu người khỏe mạnh, chưa nói tới hàng loạt các tác dụng phụ nguy hiểm khác.

Theo 1 nghiên cứu gần đây của những nhà khoa học thuộc Đại học Harvard, hàng triệu người trên thế giới đang uống aspirin để ngăn bệnh tim mạch sở hữu thể phải nghĩ suy lại về việc uống mẫu thuốc này.

tất cả những bác sỹ tim mạch đều khuyên tiêu dùng aspirin liều thấp cho bệnh nhân bị mắc hoặc chẩn đoán mắc bệnh tim mạch và mang nguy cơ cao bị đột quỵ. Ngoài ra có những người khỏe mạnh, lời khuyên đấy hoàn toàn không sở hữu tác dụng. Dù rằng vậy, đang mang hàng triệu người khỏe mạnh trên thế giới, đặc thù là người to tuổi đang uống aspirin hàng ngày vì họ tin rằng thuốc sở hữu thể khiến cho giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

nghĩ suy sai trái đó nay đã được giới y học chỉ ra nhưng với vẻ như số lượng người biết thông tin này sở hữu vẻ ko phổ thông.

Đối với những người khỏe mạnh, thuốc aspirin không có tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch.
Đối mang những người khỏe mạnh, thuốc aspirin không có tác dụng ngừa bệnh tim mạch.

Nghiên cứu của các nhà khoa học sử dụng dữ liệu dò la trong vài năm trở lại đây để có được 1 bức tranh tổng thể việc tiêu dùng aspirin của mọi người. Kết quả cho thấy đang mang một lượng to người uống aspirin mặc dù nó không mang lại ích lợi rõ ràng nào về mặt sức khỏe.

Theo Thống kê Annals of Internal Medicine, ước tính mang khoảng 10 triệu người trên 70 tuổi ko mang tiền sử bệnh tim vẫn đang tiêu dùng aspirin hàng ngày như 1 biện pháp dự phòng. Cũng theo một nghiên cứu mới trong khoảng trọng điểm y tế Harvard và Beth Israel Deaconess, có khoảng 29 triệu người từ 40 tuổi trở lên tiêu dùng aspirin mỗi ngày mặc dầu ko mang bệnh tim mạch trong năm 2017. Đặc thù với khoảng 6,6 triệu người đã uống mà ko theo lời khuyên của các bác bỏ sỹ.

Sự lầm lẫn là điều không thể giảm thiểu khỏi vì chưa mang một nghiên cứu chuyên sâu về tác dụng của aspirin có sức khỏe tim mạch. Trong nhiều năm qua, các bác bỏ sỹ thường khuyên các bệnh nhân to tuổi nên uống aspirin ngay cả bỗng dưng mắc bệnh tim. Trước ấy, các bác sỹ cho rằng, đặc tính làm loãng máu của aspirin mang thể làm cho giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. Nhưng sau đấy vào năm ngoái, ba nghiên cứu mới đã thách thức các ý kiến sai lầm này.

Loạt nghiên cứu kéo dài đã tiến hành thể nghiệm aspirin ở những người với nguy cơ đau tim thấp và trung bình. Trong đó, kết quả nghiên cứu chỉ mua một vài ích lợi không đáng nói, đặc biệt là có người lớn tuổi. Ngoài ra tác dụng phụ của việc uống aspirin lại dễ nhận thấy, đó là trạng thái chảy máu các con phố tiêu hóa và những tác dụng phụ khác.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ trước ấy đã rút lại các khuyến nghị về việc sử dụng aspirin hàng ngày kể từ đầu năm 2019. không những thế hiệp hội này cũng lưu ý, những người trên 70 tuổi không mắc bệnh tim nên giảm thiểu tiêu dùng aspirin hàng ngày. Thông tin cũng chỉ ra, người trong khoảng 40-70 tuổi có thể uống aspirin hàng ngày nhưng phải theo hướng dẫn của bác bỏ sỹ.

Lời khuyên dành cho những người có tiền sử bệnh tim hoặc đột quỵ trước ấy vẫn "nên" uống aspirin theo hướng dẫn của chưng sỹ. Bên cạnh đó với những người "không mắc bệnh tim", họ ko nên uống dòng thuốc này chỉ để dự phòng bệnh tim.

hiện tại, các rủi ro và lợi ích của việc uống aspirin ngẫu nhiên mắc bệnh tim đã được chia sẻ phổ biến. Bởi thế mỗi người cần chủ động hơn trong việc Nhận định thông tin và tránh tiêu dùng thuốc sai mục đích.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét