Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Cuộc sống ấm lên, cây vững chắc mọc lại ở Nam Cực

Những nhà kỹ thuật cảnh báo tình trạng biến đổi khí hậu do con người gây ra Chắn chắn biến Nam Cực thành màu xanh lúc những tảng băng tan bớt và cây cối bắt đầu mọc trở lại.

Mức khí CO2 hiện tại trong bầu khí quyển chắc làm cho khu vực Nam Cực mang điều kiện khí hậu như quá trình Kỷ thiết bị ba (Pliocene) biện pháp đây 3 triệu năm.

Theo Dailymail, lần cuối cộng mà lượng CO2 trong bầu khí quyển cao như Trên thực tế (khoảng 400 ppm) là trong thời kỳ trên.

Nghiên cứu bằng chứng từ kỷ nguyên này Chắn chắn cho ta biết thông tin về thời gian sau của thế giới và giúp con người hiểu rõ áp lực đang cần đối mặt.

Hiệp hội Khí tượng Hoàng gia Anh và Viện Biến đổi Khí hậu Grantham sẽ tổ chức một cuộc họp vào 10/4 để thảo luận chủ đề này.

Lượng CO2 trong bầu khí quyển đạt mức trung bình 400 ppm lần đầu tiên năm 2015.


Cây vững chắc mọc lại ở Nam Cực. (Ảnh: Shutterstock).

Mặc dù vậy, theo Giáo sư Martin Siegert, đồng giám đốc Viện Grantham, sở hữu khả năng có độ trễ trước khi chúng ta chắc chắn cảm biến hậu quả thực sự lúc mức CO2đạt ngưỡng này.

Nhìn lại Kỷ đồ vật ba cũng Chắn chắn cho ta thông tin để biết cách đối phó với thách thức bởi thế.

Trong quy trình này, mực nước biển cao hơn 15m và nhiệt độ cao hơn từ 2 tới 3,5 độ C so sánh bây giờ.

Giáo sư Martin Siegert nhắc: “Nếu bạn bật lò nướng ở nhà lên và bật mức 200 độ C, nhiệt độ sẽ không lên ngay mức ấy. Nó nên chút thời gian. Điều đó cũng giống như như khí hậu”.

Giáo sư Dame Jane Francis, chủ tịch thăm dò Nam Cực ở Anh, cho biết tàn tích những khu rừng của Nam Cực đã được phát hiện. Khu rừng này dĩ nhiên mang từ Kỷ trang bị ba. Giáo sư Francis nói: “Tầm rất cần thiết thực sự của vấn đề là chúng ta đã với mức CO2 là 400 ppm, và ví như trước đây chúng ta trải nghiệm qua mức 400 ppm, thì vững chắc chúng ta sẽ quay lại thời kỳ này. Khi ấy, thường thì các tảng băng sẽ tan, không hề khi nào cũng tan mà là thường thì. Điều này vững chắc giúp cây cối thống trị vùng đất Nam Cực trở lại”.

Trước cuộc bí quyết mạng công nghiệp năm 1850, mức CO2 là khoảng 280 ppm và từ đó, nhiệt độ nâng cao lên 1 độ C trên trái đất. Điều đó với nghĩa là cuối thế kỷ này, chúng ta vững chắc tăng diện tích một độ C.

Trường hợp tiếp tục nâng cao ở mức ngay lúc này, lượng CO2 chắc hẳn nâng cao lên một.000 ppm trước năm 2100. Mức ấy tương đương như lượng CO2 bí quyết đây 100 triệu năm, khi khủng long còn sống và Nam Cực ấm hơn và nhiều lựa chọn cây hơn ít nhiều.

Giáo sư Martin Siegert nói: “Nếu nhiệm vụ của chúng ta là đưa lượng CO2 trong bầu khí quyền về mức đó và tái tạo lại thủ tục Phấn trắng 100 triệu năm trước đây thì chúng ta đang làm hơi tốt”.

Giáo sư kêu gọi thị trường hành động để giảm lượng CO2 trong bầu khí quyển. Ông nói: “Hậu quả của những gì chúng ta đã khiến trong 150 năm sẽ tiếp diễn trong Tương lai, Bởi vậy làm cho gì là phụ thuộc vào chúng ta. Chúng ta sẽ bị lịch sử phán quyết về bí quyết chúng ta phản ứng với vấn đề này. Ngay lúc này, chúng ta khiến cho không thấp lắm”.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét