Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Kỳ lạ người phụ nữ đẻ con đến hai lần chỉ trong vòng chưa đầy một tháng

Gần đây, một phụ nữ Bangladesh, 20 tuổi đã khiến cho các bác sỹ ko khỏi sửng sốt khi cô này đẻ liên tiếp hai lần chỉ trong vòng chưa đầy một tháng.

Người mẹ trẻ này không chỉ sinh một lần mà là tới hai lần chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng

Sau khoản thời gian sinh con, thường thì phụ nữ sẽ mất một khoảng thời gian dài nghỉ ngơi trước khi mường tượng việc sinh nở tiếp theo. Dẫu thế 1 giả dụ hiếm hoi mới đây đã minh chứng, không đề nghị bắt buộc chờ đợi quá lâu để sinh em bé kế tiếp.

Theo chuyên trang sức khỏe Health, đó là nếu của 1 phụ nữ Bangladesh tên Arifa Sultana, 20 tuổi. Người mẹ trẻ này không chỉ sinh 1 lần mà là đến hai lần chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng. Thoạt nghe đây có thể là một phép lạ nhưng không phải.

Hóa ra Arifa, sống tại huyện Jessore nằm ở tây nam Bangladesh sở hữu tới hai tử cung và khi mang thai đứa trẻ lần thứ nhất, cô ko biết cô vẫn còn đến hai đứa trẻ khác nằm ở tử cung còn lại.

Hồi cuối tháng 2/2019, Arifa sinh đứa con đầu lòng. Chính là một cậu bé sinh non. Sau đó khoảng 26 ngày, cô lại cảm thấy các cơn đau bụng dữ dội và được đưa đến bệnh viện Ad-din ở thủ đô Dhaka để cấp cứu. Chính Arifa cũng ko thể ngờ được cô lại với thêm hai đứa trẻ khác trong tử cung cho đến lúc các bác sỹ siêu âm lại lần nữa.

Bác sỹ phụ sản Sheila Poddar, người trực tiếp triển khai ca sinh mổ cho Arifa gặp mặt có BBC: "khi bệnh nhân được đưa đến, chúng tôi đã siêu âm và phát hiện sở hữu 1 cặp em bé sinh đôi. Bên tôi rất sốc và ngạc nhiên. Bên tôi chưa từng xem sét thấy điều gì do vậy trước đây".

Ca sinh mổ đã thành công và Arifa lại đón chào thêm cặp song sinh gồm 1 bé trai và một bé gái. Hiện cả ba đứa trẻ đều an toàn và khỏe mạnh. Người mẹ cũng ko gặp vấn đề gì sau ca sinh mổ.

Arifa Sultana, người chồng cùng 3 đứa con mới chào đời
Arifa Sultana, người chồng cùng 3 đứa con mới chào đời.

Tiến sỹ Poddar lý giải trường hợp này là 1 dạng sinh nở đặc trưng. Ông chia sẻ:"Có khả năng ba quả trứng đã rụng và được thụ tinh cộng khi, dẫn đến việc với ba phôi thai".

Theo bác sỹ phụ khoa Christopher Ng, ví như phụ nữ mang hai tử cung không quá hiếm. Tình trạng này thậm chí còn được gọi sở hữu mẫu tên Uterus didelphys và vững chắc phát hiện bằng rất âm. Đây là một hiện tượng bẩm sinh hiếm gặp và khả năng ra mắt thai đôi chỉ có tỷ lệ là 1/1.000.000 người.

Đáng buồn là Arifa đã ko đang chạy cực kỳ âm trong suốt công đoạn mang thai và chính là nguyên nhân cô không biết rằng mình đang có đến ba đứa trẻ. Mặc dù rất vui mừng sở hữu sự chào đời của ba sinh linh nhưng Arifa cũng vô cùng lo lắng về gánh nặng tài chính mà gia đình cô sẽ đề nghị chống chọi với trong thời gian đến.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét