Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

MIT và NASA thêm vào cánh sản phẩm bay siêu linh hoạt, giúp thay đổi hướng bay

Theo nguồn tin của trang MIT News, những nhà nghiên cứu của MIT và NASA đã phát triển loại cánh trang bị bay sở hữu khả năng thay đổi hình dáng và cải thiện hiệu suất bay, năng suất phân phối và bảo trì.

Ở cánh trang bị bay Thông thường, chỉ có 1 phần của cánh như cánh tà sau (flap) và cánh liệng (aileron) làm cho đổi hướng sản phẩm bay. Mặc dù vậy, dòng cánh máy bay mẫu mã bởi các nhà nghiên cứu của MIT và NASA chắc chắn vận động toàn bộ cánh.

Hình ảnh mô hình thiết kế loại cánh máy bay của MIT và NASA
Hình ảnh mô hình dáng vẻ loại cánh trang bị bay của MIT và NASA.

Mẫu cánh này được lắp từ hàng trăm mảnh ghép nhỏ giống nhau được làm từ thành phần cứng và linh hoạt, giúp cánh thứ bay khối lượng nhẹ hơn và hoạt động tốt hơn cánh trang bị bay cổ điển. Do sở hữu khả năng tùy chỉnh lệ thuộc vào đặc điểm quá trình bay (cất cánh, hạ cánh, lái bằng bánh trước…), cái cánh tân tiến này sẽ hoạt động hiệu quả hơn chiếc cánh cổ xưa do cánh vật dụng bay Thông thường ko được kiểu dáng nhằm cao nhất hóa hiệu suất trong bất quá trình bay nào.

Kỹ sư nghiên cứu NASA Nicholas Cramer gặp mặt có trang MIT News: "trang bị của chúng tôi sẽ đạt hiệu quả nhờ điều chỉnh hình dáng tùy thuộc vào tải trọng đồ vật bay tại các góc tấn (angle of attack) khác nhau".

Bộ phận cánh vật dụng bay sẽ được lắp đặt theo cấu trúc mạng giúp tạo đa dạng khoảng diện tích và được che bởi 1 lớp vật liệu polyme mỏng. Khi tích hợp với nhau, vật liệu và cấu trúc cánh đồ vật bay giúp cánh chắc chắn như chất liệu polyme mô phỏng cao su (nhưng mật độ thấp hơn) và nhẹ như Aerogel - loại vật liệu rắn nhẹ nhất trên cuộc sống.

Sinh viên thấp nghiệp trường Đại học MIT mách nhỏ trên trang MIT News: "mẫu cánh lắp thêm bay mới này hoạt động hiệu quả hơn so sánh kỳ vọng lúc chúng tôi thử nghiệm vật dụng ở đường hầm gió tại trung ương Nghiên cứu Langley của NASA tại bang Virginia".

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét