Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Có thứ gì ấy bí ẩn đang... Huýt sáo dưới biển Caribbean mà kỹ thuật đang đau đầu Đánh giá

thực chất của các nhà công nghệ là đi tìm lời giải cho những vấn đề bí ẩn còn đó trên đời này. Mà đại dương sâu thẳm lại là 1 toàn cầu bí hiểm hàng đầu ngày nay.

vừa qua, những nhà kỹ thuật đã phát hiện ra một hiện tượng bí hiểm nữa tại vùng biển Caribbean - nơi vốn nổi tiếng là địa bàn hoạt động của cướp biển trong những thế kỷ trước. Đấy là 1 âm thanh mang tần số rất thấp, thua xa ngưỡng nghe của con người. Vấn đề là những nhà kỹ thuật tin rằng âm thanh đấy xuất phát từ 1 thứ gì ấy khổng lồ, biết di động, đến mức tạo ra những đợt sóng mạnh trong trường quyến rũ của địa cầu.

Các nhà khoa học phát hiện âm thanh như tiếng huýt sáo dưới đáy biển Caribean.
các nhà công nghệ phát hiện âm thanh như tiếng huýt sáo dưới đáy biển Caribean.

Phát hiện này do những chuyên gia từ ĐH Liverpool (Anh Quốc) sắm ra, khi đội ngũ nghiên cứu đang thực hành chuyến khảo sát tại biển Caribbean thuộc Đại Tây Dương. Mục đích ban đầu chỉ là coi xét hoạt động của những chiếc biển trong khu vực - những chiếc biển sở hữu khá ấm đến vùng Tây Âu. Nhưng trong quá trình nghiên cứu, họ phát hiện ra âm thanh được bộc lộ như "tiếng huýt sáo", do một thứ gì đó mang kích cỡ to phát ra dưới đáy biển.

Quái vật khổng lồ chăng?
Quái vật đồ sộ chăng?

bây giờ, vẫn chưa rõ âm thanh này là do sinh vật sống, hay do quá trình bỗng nhiên tạo ra. Một số ý kiến lại cho rằng mang thể đó là một con quái vật đồ sộ đã tồn tại trong khoảng thời tiền sử. Bên cạnh đó sau lúc Phân tích mực nước biển, áp suất và tần suất các đợt sóng âm gây ra trong công đoạn 1958 - 2013, khả năng âm thanh được tạo thành từ sinh vật sống thực chất là rất thấp.

Thay vào đấy, thủ phạm đích thực với thể là chính sóng biển. Thỉnh thoảng, các con sóng to trong khu vực đánh về phía Tây sở hữu thể đã ảnh hưởng đến đáy biển. Quá trình này khiến cho sự hiện diện của sóng mờ dần ở bờ Tây, trong khi rõ hơn ở bờ Đông. Qua thời kì, các đợt sóng chậm rãi tích tụ, khuếch đại, tạo ra âm thanh lớn nhưng ở tần số tốt.

Việc 1 lượng lớn nước chuyển động tương hỗ liên tục cũng gây tác động tới từ trường trong khu vực, và công nghệ với thể Nhìn vào được trên vệ tinh.

"Chúng ta có thể so sánh hoạt động các loại biển tại Caribbean có âm huýt sáo. Lúc huýt, luồng ko khí xuyên qua miệng sẽ phát triển thành bất ổn, kích thích sóng âm cùng hưởng cho thích hợp mang khoang mồm. Và vì khoang miệng mở ra, âm thanh tích trữ mới đạt đến mức bạn với thể nghe được" - trích lời Chris Hughes, giáo sư khoa học đại dương tại ĐH Liverpool.

dù vậy, đây vẫn chỉ là giả thuyết và chưa có kết luận chính thức. Chỉ mất khoảng chờ đợi kết luận, các fan truyện viễn tưởng vẫn mặc sức để trí tưởng tượng bay xa về một sinh vật đồ sộ nào đó dưới đáy đại dương.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét