Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Hàng loạt cột sáng lơ lửng trên bầu trời Philippines

những tinh thể băng phản xạ ánh sáng, tạo ra cột sáng kỳ ảo thu hút phổ biến sự chú ý của người dân ở thức giấc Sulu, Philippines.


Cột sáng thẳng đứng giữa bầu trời ở tỉnh Sulu. (Ảnh: GMA).

phổ biến cột ánh sáng lơ lửng xuất hiện trên bầu trời tỉnh giấc Sulu ở Jolo, Philippines, hôm 30/6. Ảnh chụp ghi lại cảnh tượng từ phổ quát góc khác nhau được Sulaiman và Amarkhan Jidara, cư dân địa phương, chia sẻ trên Facebook. Đây là lần thứ hai hiện tượng quang đãng học này được bắt gặp ở Sulu.

Theo Live Science, dù cột ánh sáng trông rất giống cực quang đãng, hai hiện tượng không phù hợp tới nhau. Cực quang đãng hình thành do tương tác giữa những hạt sở hữu điện tích trong gió mặt trời và nguyên tử ở tầng thượng quyển của địa cầu. Khi mà đó, cột ánh sáng được tạo ra do nhiệt độ giá lạnh làm những tinh thể băng dẹt hình lục giác lửng lơ ở độ cao rẻ hơn thông thường, phản xạ ánh sáng từ Mặt Trời, Mặt Trăng hoặc các nguồn trên mặt đất như đèn tuyến đường.

Cột ánh sáng với thể khiến một số người tưởng lầm nó phát ra trong khoảng tàu vũ trụ của người dưng hành tinh. các người dân địa phương gọi cột ánh sáng là "Lansuk-Lansuk" có tức là "nến trời". Họ thường cho rằng đó là điềm báo về vận xui.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét