Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Bí hiểm trận chiến UFO làm cho hàng nghìn người đổ bệnh năm 1665

bí quyết đây 350 năm, các người ngư gia Thụy Điển nhất tề đổ bệnh ngay sau lúc chứng kiến gần như vật thể lạ (UFO) vần vũ trên bầu trời.

Tàu chiến đánh nhau trên ko trung

Vào tháng 4/1665, các ngư dân sống sắp vùng Barhöfft (của Thụy Điển, nay thuộc Đức) kể lại một sự việc lạ thường mà họ chưa từng chứng kiến trong đời. Theo đó, vào khoảng 2 giờ chiều ngày 8/4/1665, họ thấy các con thuyền chiến đánh nhau lửng lơ trên bầu trời. Sau trận đấu, rất nhiều những thuyền chiến biến mất hoàn toàn, chỉ để lại một vật thể tròn, dẹt, màu đen xuất hiện trên bầu trời.

Bản in khắc năm 1680 kèm theo hình minh họa của Erasmus Francisci về một trận chiến giữa các con tàu trên bầu trời diễn ra trong năm 1665.
Hình phải:
Bản in khắc năm 1680 dĩ nhiên hình minh họa của Erasmus Francisci về một cuộc đấu giữa những con tàu trên bầu trời diễn ra trong năm 1665. Hình nền: văn bản và hình ảnh từ “Hình minh họa của Miraculus Stralsund về chiến tranh trên không và cuộc chiến giữa những con tàu), 1665.

Trong cuốn sách "Der wunder-reiche Ueberzug unserer Nider-Welt/Oder Erd-umgebende" viết năm 1689 của học fake người Đức Erasmus Finx (1627 - 1694) sở hữu viết:

“Sau cuộc chiến đáng kinh ngạc này, trên bầu trời xuất hiện 1 vật thể hình tròn dẹt, giống dòng đĩa, trông như cái mũ to của đàn ông… Nó sở hữu màu bạc khá tối, bay lượn ngay trên nhà thờ St. Nicolai.

Nó đứng im ở đó mãi tới buổi tối. Các ngư gia đang rất lo lắng, không muốn coi xét kỹ hơn cảnh tượng và tiêu dùng tay che mặt họ lại. Trong những ngày sau ấy, họ bị ốm tới run rẩy toàn thân, đau đầu và chân".

các học nhái thời bấy giờ cộng những người chứng kiến trận đấu rồi đổ bệnh sau đấy đều không thể nào lý giải được sự kiện ngày 8/4/1665 đấy. Cho đến nay, nghi vấn về sự kiện lạ thường xảy ra trên không cùng việc ngư gia mắc bệnh sau khi chứng kiến nó vẫn là thắc mắc còn bỏ ngỏ.

Vào tháng 6.2015, hai chuyên gia nghiên cứu về UFO và những hiện tượng kì dị của Mỹ là Chris Aubeck và Martin Shough, đã biểu đạt chi tiết cuộc khảo sát của họ về sự kiện phương pháp đây đúng 350 năm trên tin báo EdgeScience.

những lý giải kỹ thuật

Aubeck và Shough đã mang những nhìn nhận khác nhau về hiện tượng này:

Theo họ, rất sở hữu thể những ngư dân thời đó gặp ảo giác mang tên ảo thị phức tạp (Fata Morgana). Ảo giác này là 1 loại ảo tượng xuất hiện ngay phía trên phố chân trời khi mang sự pha trộn của các lớp nhiệt hiện diện trong không khí.

ảo ảnh này đổi thay thường xuyên và đôi khi nó mang thể trông giống như sở hữu những con tàu bay trên bầu trời ngay phía trên đường chân mây.

Một ảo thị phức tạp (Fata Morgana) ở Santa Cruz, California (Mỹ)
một ảo thị phức tạp (Fata Morgana) ở Santa Cruz, California (Mỹ), tuyến phố bờ biển được nhìn từ Moss Landing vào tháng 7/2007. (Ảnh: Brocken Inaglory/Wikimedia Commons).

bên cạnh đó, sự kiện năm 1665 được biểu đạt là xảy ra cao hơn trên bầu trời so sở hữu nơi ảo thị phức tạp (Fata Morgana) xuất hiện.

ảo tượng cũng ko giảng giải được về các loại đĩa hay mũ hình đĩa, được người ta đề cập lại rằng vẫn còn xuất hiện cho đến buổi chiều, còn ảo thị phức tạp (Fata Morgana) thì ko ổn định được chỉ mất khoảng lâu.

Đàn chim

“Trận chiến” chừng như đã khởi đầu sở hữu sự xuất hiện của một đàn chim. Aubeck và Shough tóm tắt:

“Một đàn chim to xuất hiện trên bầu trời. Sau lúc chuyển động nhất loạt trong thời gian ngắn chúng hình thành hình dạng “giống như một hành lang dài trong 1 căn nhà”. hình trạng này phát triển thành một tàu chiến giả dụ nhìn trong khoảng phía Bắc, tiếp theo là thiếu gì tàu khác.

Sau ấy, 1 nhóm những tàu to khác tới trong khoảng phương Nam, về hướng Đông Bắc. Lửa và khói xuất hiện khi 2 tàu chính này lượn vào nhau, gây sợ hãi cho ngư dân phía bên dưới".

Hình ảnh đàn chim sáo đá lớn mùa di cư.
Hình ảnh đàn chim sáo đá lớn mùa thiên cư. (Ảnh: Walter Baxter/Wikimedia Commons).

Theo 2 chuyên gia, đàn chim sáo đá này thỉnh thoảng sở hữu thể hợp nhất mang nhau thành một khối rất đáng sửng sốt trong khi chúng chuyển động.

Và rất sở hữu thể, việc chưa từng chứng kiến sự kiện nào lạ thường như thế đã khiến cho những ngư dân bất thần, choáng váng.

trợ thì kết

Theo những công bố mang tính khoa học của hai chuyên gia người Mỹ trên tạp chí EdgeScience, sự kiện lạ lùng xảy ra phương pháp đây 350 năm được cho là có can hệ tới UFO này vẫn còn chứa nhiều điểm bí ẩn.

rẻ ấy chỉ là hiện tượng khi không hay ảo giác mà người ngư gia gặp phải? Hay đúng là đã có trận chiến trên ko của những con tàu lớn để rồi sau đấy xuất hiện một vật thể bay lạ mà cho tới ngày nay những nhà khoa học vẫn còn "đau đầu"?

các sự kiện can dự tới UFO và người ngoài hành tinh vẫn đang là chú ý lớn nhất của giới công nghệ hiện tại.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét