Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2018

Đây là nguyên nhân bạn nên đeo găng tay khi ra đường vào mùa đông

Việc để tay không ra con đường trong thời tiết lạnh cơ bản là nguyên nhân gây ra có nhiều thắc mắc sức khỏe.

Ngoài việc ăn các món nóng ngon hơn thì mùa đông lại đem tới khá nhiều phiền toái. Thời tiết lạnh trong các ngày này dẫn đến vướng víu tới hoạt động của cá thể người và dễ khiến bạn gặp phải số đông câu hỏi sức khỏe. Nhiệt độ kém khiến mức độ chênh lệch giữa môi trường và cơ thể tăng lên. Phần da tay khi tiếp xúc trực tiếp với không khí bên ngoài sẽ bị buốt và tê cứng.

Trong những ngày này, phần lớn người có thói quen không đeo găng tay khi ra ngoài mà không biết rằng chúng rất có hại. Vì khi không được giữ ấm, nhiệt độ giữa bàn tay và môi trường số đông sự chênh lệch hơn. Vì vậy, sau khi biết những ở hại dưới đây thì bạn nên chú ý duy trì thói quen đeo găng tay mỗi khi ra con đường.

Không đeo găng tay ra đường khi thời tiết lạnh rất có hại.
Không đeo găng tay ra con đường khi thời tiết lạnh rất có hại.

Cản trở quá trình lưu thông máu

Tay là vị trí quan trọng vì chứa có nhiều những mạch máu và dây thần kinh. Việc để tay không khi đi ngoài trời sẽ khiến tay bị lạnh cóng. Đây điển hình là lý do làm vướng bận hoạt động của các mạch máu, dẫn tới lưu thông kém.

Những người mắc câu hỏi về huyết áp hay tim mạch cần nhất là chú ý điều này. Bởi việc lưu thông máu bị vướng víu sẽ gây ra hệ quả tới hiện tượng sức khỏe và khiến nhóm bệnh khá lớn hơn.

Nổi mề đay

Một trong những chứng căn bệnh dễ gặp khi thời tiết chuyển lạnh cơ bản là nổi mề đay. Khi tay không được giữ ấm sẽ khiến cá thể người bị hạ nhiệt. Đây cũng là lý do khiến nhiều người dễ mắc phải chứng căn bệnh trên. Lúc này, bạn có khả năng gặp phải tình trạng nổi mẩn đỏ, ban ngứa khắp thân thể. Thường xuyên mắc câu hỏi này cũng làm gia tăng các ảnh hưởng nguy hiểm cho sức khỏe.

Một trong những chứng bệnh dễ gặp khi thời tiết chuyển lạnh chính là nổi mề đay.
Một trong những chứng bệnh dễ gặp khi thời tiết chuyển lạnh chính là nổi mề đay.

Cước tay

Cước tay, chân là một trong các câu hỏi sức khỏe chính khi nhiệt độ giảm mạnh sẽ. Thói quen để tay lạnh cóng là lý do phổ biến gây chứng nhóm bệnh này. Tay khi bị cước có biểu hiện sưng buốt, ngứa, khô và nứt nẻ. Chứng bệnh lý này không chỉ gây ra đau nhức mà còn làm vướng bận hoạt động của tay.

Trường hợp không chữa trị sớm, bệnh sẽ trở nên nặng hơn và dẫn tới phù nề, viêm loét da... Kỹ thuật tốt nhất để tránh mắc phải câu hỏi này đó chủ yếu là giữ ấm tay và không sử dụng nước lạnh. Thói quen rửa tay chân bằng nước quá nóng cũng cần đặc biệt chú ý tại chúng cũng là lý do gây ra tình trạng trên.

Tê cứng tay

Có nhiều người bất chấp thời tiết lạnh giá tuy nhiên không đeo găng tay khi đi con đường. Việc tiếp xúc với nhiệt độ thấp kèm theo gió lạnh sẽ khiến tay dễ gặp phải tình trạng buốt và tê cứng. Không chỉ gây nên bức rức tức thời, bàn tay bị tê cứng cũng làm hậu quả đến những mạch máu. Ngoài ra, để tay lạnh cứng cũng khá hiểm nguy tình trạng bạn đang phải điều khiển phương tiện giao thông. Bởi lúc này, việc vặn tay ga và điều khiển xe sẽ bị tác động.

Việc tiếp xúc với nhiệt độ thấp kèm theo gió lạnh sẽ khiến tay dễ gặp phải tình trạng buốt và tê cứng.
Việc tiếp xúc với nhiệt độ thấp kèm theo gió lạnh sẽ khiến tay dễ gặp phải tình trạng buốt và tê cứng.

Những lưu ý để chăm sóc đôi tay trong ngày lạnh:

  • Luôn đeo găng tay mỗi khi ra ngoài, nhất là là khi điều khiển phương tiện giao thông.
  • Lựa chọn găng tay có chất liệu giữ nhiệt tốt, ưu tiên những chất liệu chống thấm để ngăn sương hay mưa làm ướt găng tay.
  • Không đeo găng khi tay còn ướt, vì chúng sẽ khiến bạn lạnh hơn và dễ dẫn đến hại.
  • Thường xuyên xoa hai bàn tay vào nhau để làm tăng nhiệt độ.
  • Dùng những loại đồ uống ấm thường xuyên để làm ấm thân thể và bàn tay.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét