Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

Bài kiểm gia nhanh giúp bạn phát hiện mình có bị trầm cảm hay không

Trầm cảm đã được chứng minh là một bệnh nguy hiểm trong xã hội tiên tiến và việc xuất hiện sớm mình có mắc bệnh hay không là vô cùng cần thiết.

Không sai khi nói rằng trầm cảm là một bệnh lý hiểm nguy trong xã hội tiên tiến khi chúng có khả năng khiến bệnh nhân luôn cảm nhận thấy rơi vào trạng thái mất cân bằng, cứ im lặng 1 mình không chia sẻ với ai.

Khi bị trầm cảm, họ thường trói buộc mình trong "địa ngục" tâm tưởng, sống trong thế giới riêng của mình, tách biệt với xã hội và rồi tới lúc quá u ám, thiếu niềm tin thì tự tay kết liễu đời mình.

Tuy nhiên, đây cũng là 1 chứng nhóm bệnh có khả năng chữa trị được. Việc nhận ra mình có đang bị trầm cảm hay không sẽ giúp việc điều trị của bạn nhanh chóng và tích cực hơn.

Trầm cảm là một căn bệnh nguy hiểm trong xã hội hiện đại.
Trầm cảm là một bệnh hiểm nguy trong xã hội hiện đại.

Với bảng kiểm tra trầm cảm Burns (BDC - Burns Despression Checklist) của bác sĩ David D. Burns - thuộc bộ môn Tâm thần học và Khoa học hành vi, khoa Y dược (Đại học Stanford) này, bạn sẽ xem mình có khả năng bị trầm cảm hay không.

Được hiểu, trong suốt sự nghiệp của mình, David D. Burns đã tiếp xúc với hàng nghìn người bệnh bị trầm cảm khá lớn, nhẹ khác nhau, cho ra đời cuốn sách Liệu pháp Tâm thần Mới cũng như cuốn Đừng để trầm cảm xâm nhập bạn ấn bản đầu tiên năm 1980.

Và đây là bảng 25 thắc mắc của David D. Burns. Bạn hãy đọc cẩn thận và đánh dấu X vào ô vuông tương ứng với những gì bạn cảm biết trong ít nhất 2 tuần qua. Và đừng bỏ qua bất kỳ câu hỏi nào nhé!

Bảng kiểm tra trầm cảm

Và giờ thì bạn hãy cùng theo dõi kết quả nhé!

Giải thích bảng kiểm tra trầm cảm

Giải thích bảng kiểm tra trầm cảm

Hãy nhớ rằng bất cứ ai trong chúng ta cũng có khả năng bị trầm cảm và các dấu hiệu ở mỗi người có khả năng khác nhau.

Do đó, khi biết mình có điểm số rất cao sau khi làm bài kiểm tra, cũng như có các triệu chứng như hay chán nản, mệt mỏi, mất tập trung, dễ nổi nóng, cáu gắt, hay bất an... Thì bạn nên tới gặp chuyên gia tâm lý, chuyên gia tại căn bệnh viện tâm thần... Để có khả năng được khám và chữa bệnh sớm.

Lưu ý rằng, kết quả bài kiểm tra này KHÔNG phải là chẩn đoán cuối cùng. Bạn có khả năng chia sẻ với chuyên gia về kết quả này cũng như nói với gia đình, người thân để có thêm sự hỗ trợ.

Những cách điều trị, bao gồm cả thuốc men và điều trị liệu tâm lý hiện giờ có tỷ lệ hiệu quả khá cao thế nên bạn đừng quá lo sợ nhé!

Tin tức khác:

Dịch vụ giặt ghế văn phòng giá rẻ trong ngày số lượng lớn

Cách giặt ghế sofa tại nhà cực kỳ đơn giản mà hiệu quả

Dịch vụ giặt ghế sofa tại nhà giá rẻ công nghệ mới

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét