Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Những biết sai cực nổi tiếng và dai dẳng về uống nước

Đúng như quảng cáo của Lavie, nước là một phần tất yếu của cuộc sống. Dù bạn có thích uống nước hay không, nó chiếm khoảng 60% trọng lượng cơ thể và đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo các chức năng cá thể người hoạt động bình thường.

Thế nhưng có một vài cho rằng sai về uống nước rất chính đến nay vẫn còn tồn ở một cách dai dẳng. Bên dưới là 4 biết sai được trang công nghệ Lifehacker tổng hợp.

Biết sai thứ 1: Bạn cần uống 8 cốc nước mỗi ngày

Đây là lời khuyên mà hầu hết ai cũng nằm lòng. Nhưng, giáo sư, chuyên gia người Mỹ Heinz Valtin hiểu lời khuyên này vẫn thiếu bằng chứng khoa học.

Thực tế, nhu cầu cơ thể của bạn có thể cần nhiều hơn 8 cốc hoặc ít hơn 8 cốc nước/ngày.
Thực tế, nhu cầu thân thể của bạn có thể cần rất nhiều hơn 8 cốc hoặc ít hơn 8 cốc nước/ngày.

Trong thực tế, nhu cầu thân thể của bạn có thể cần số đông hơn 8 cốc hoặc ít hơn 8 cốc. Không có con số nào là chuẩn mực và số lượng nước cần uống thay đổi hàng ngày, tuỳ thuộc vào thể trạng, trọng lượng, nhiệt độ môi trường, những hoạt động hàng ngày và cả thực phẩm nữa.

Vậy làm thế nào để hiểu chúng ta cần uống bao nhiêu nước? Trước khi có sự tiến bộ của khoa học, con người đã tùy thuộc vào một cơ chế rất đáng tin cậy để biết họ đã uống đủ nước chưa. Đó là cơn khát. Uống đủ nước để thoả mãn cơn khát là đủ rồi.

Biết sai thứ 2: trường hợp bạn cho rằng khát, nghĩa là bạn đã mất nước rồi

Nói đúng ra thì đó là sự thật. Cơn khát mọc là tại sự giảm sút lượng nước trong cá thể người. Tuy nhiên câu hỏi là khát chưa phải là điều gì quá lo ngại.

Thông thường, cơn khát đến khi lượng nước trong cơ thể giảm sút khoảng 2-4%.
Thông thường, cơn khát tới khi lượng nước trong cơ thể giảm sút khoảng 2-4%.

Thông thường, cơn khát đến khi lượng nước trong cơ thể giảm sút khoảng 2-4%. Trừ khi bạn có vấn đề về thận tình trạng không thì điều này chưa đáng ngại với cá thể người và nó là chỉ dấu để bạn hiểu khi nào cần uống nước thôi.

Còn mất nước trở thành vấn đề với sức khoẻ vì khi đó hiện trạng nước trong cá thể người giảm 5-8%. Ở giai đoạn này, bạn có thể sẽ nhận thấy chóng mặt, mệt và hơi khô miệng. Lưu ý là khi khả năng dục thì chúng ta cũng nhanh biết khát và mất nước phần lớn hơn. Trường hợp muốn không bị mất nước, hãy nhớ uống một cốc nước sau 20 phút tập lớn là đủ.

Cho rằng sai thứ 3: đồ uống khả năng thao là lựa chọn tốt nhất sau khi tập

Điều này còn tuỳ. Các đồ uống khả năng thao chứa nhiều chất điện giải (ion muối) giúp cơ thể thay thế những ion muối mất đi qua mồ hôi. Các chất điện giải khá quan trọng: chúng là các thứ cần cho chức năng thần kinh, giúp duy trì nồng độ pH trong máu và khá nhiều tác dụng khác.

Đồ uống thể thao là lựa chọn tốt nhất sau khi tập, điều này còn tùy thuộc cường độ tập luyện của bạn.
Đồ uống thể thao là lựa chọn tốt nhất sau khi tập, điều này còn tùy cường độ tập luyện của bạn.

Nhưng những đồ uống nguy cơ thao thực sự chỉ cần hiện tượng như bạn nguy cơ dục cường độ nghiêm trọng một thời kỳ dài, như chạy đường dài hay phần lớn giờ đạp xe dưới trời nắng. Còn tình trạng chỉ tập tại mức thông thường với cường độ không quá rất cao thì nước lọc sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Thấy sai thứ 4: nước sẽ thải những độc tố ra khỏi cá thể người

Không hẳn như vậy. Uống đủ nước đảm bảo cơ chế tiêu hoá của thân thể hoạt động chính xác, trong đó có quy trình giải độc tự nhiên cho gan và thận. Thế nhưng cơ chế này hoạt động tốt khi chúng có đủ nước. Uống thêm bất kỳ lượng nước nào không giúp cho quy trình này hoạt động thành công hơn. Trong thực tế, uống quá khá nhiều nước có khả năng ngăn cản quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể. Nó làm giảm nồng độ muối trong máu, có hại cho gan và thận đồng thời ngăn chặn hoạt động bình thường của hai cơ quan này.

Cho rằng sai thứ 5: Uống nước đóng bình là an toàn nhất

Nước đóng bình, nước tinh khiết là giải pháp tiện lợi nhiều gia đình lựa chọn để tiết kiệm thời gian. Dù vậy, không ít người băn khoăn về nguồn nước của những cơ sở sản xuất. Các đơn vị sử dụng nước máy, nước giếng khoan chưa qua chữa bệnh sẽ gây hại từ từ tới sức khỏe.

Biết sai thứ 6: Uống nước ngọt thay thế nước lọc

Nước ngọt
các người có chi phí sử mắc bệnh sỏi thận không nên uống nếu như không muốn căn bệnh trầm trọng hơn.

Phần lớn người có thói quen uống nước ngọt bất luận là nước uống có ga hay nước hoa quả để thay cho nước lọc mỗi khi khát nước. Vì họ thấy uống nước lọc nhạt nhẽo, không có mùi vị gì.

Thế nhưng họ không biết các thành phần trong nước ngọt sẽ khiến ion canxi trong xương di chuyển đến khắp nơi trong cơ thể khiến hàm lượng canxi trong nước tiểu tăng. Chính vì thế những người có số tiền sử nhiễm bệnh sỏi thận không nên uống nếu như không muốn bệnh trầm trọng hơn.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét