Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2018

Mùa đông tăng cường ăn cải xoong để đạt được các lợi ích tuyệt vời này!

Nói một kỹ thuật đơn giản, cải xoong chứa số đông chất sắt hơn rau bina, có nhiều vitamin C hơn cam và khá nhiều canxi hơn một ly sữa.

Cải xoong cũng như bất cứ loại rau lá xanh nào đều rất giàu dinh dưỡng, tăng thể miễn dịch và có thể ngăn ngừa ung thư. Trong gia đình nhà cải, cải xoong được chấm điểm khá cao nhất trên ANDI (chỉ số mật độ dinh dưỡng tổng hợp) và danh sách mật độ dinh dưỡng của CDC (Trung tâm kiểm soát dịch bệnh). Nói một biện pháp đơn giản, cải xoong chứa có nhiều chất sắt hơn rau bina, đa số vitamin C hơn cam và phần lớn canxi hơn một ly sữa.

Cứ 100gr cải xoong chứa 11kcal năng lượng, trong đó có 0,1gr chất béo, 160mcg vitamin A, thiamine (0,09 miligam), riboflavin (0,12 miligam), axit pantothenic (0,31 miligam), vitamin B6 (0,125 miligam), sắt (0,2 miligam). 100Gr cải xoong chứa khoảng 1,29gr carbohydrate, 2,3gr protein, 95gr nước, 120 miligam canxi, 21 miligam magiê, 60 miligam photpho, 330 miligam kali, 41 miligam natri, 43 miligam vitamin C…

Cải xoong cũng như bất cứ loại rau lá xanh nào đều giàu dinh dưỡng
Cải xoong cũng như bất cứ loại rau lá xanh nào đều giàu dinh dưỡng, tăng thể miễn dịch và ngăn ngừa ung thư.

Ẳn rau cải xoong đem lại khá nhiều lợi ích sức khỏe, cụ nguy cơ là:

Giảm huyết áp

Cải xoong có hàm lượng lutein và zeaxanthin tương đối cao, đã được chứng minh là hỗ trợ những người mắc bệnh tim mạch. Lutein và zeaxanthin giúp giảm bớt sự xuất hiện của chứng xơ vữa động mạch hoặc xơ cứng động mạch, vì thế làm giảm bất kỳ sự tăng vọt nào trong mức huyết áp.

Tương tự như vậy, hàm lượng canxi, magiê và kali trong rau xanh đã được chứng minh là có tác hại nhất định trong việc giảm huyết áp cũng như cải thiện rối loạn chức năng nội mô và hạn chế kết tập tiểu cầu.

Lượng vitamin K dồi dào trong cải xoong đủ để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của bạn. Thiếu vitamin K có khả năng làm tăng nguy cơ gãy xương và xương giòn. Hợp lại cải xoong trong chế độ ăn uống của bạn có thể cải thiện sức khỏe xương bằng biện pháp điều chỉnh protein, giảm hiện trạng bài tiết canxi qua nước tiểu và cải thiện sự hấp thụ canxi.

Nhờ hàm lượng canxi mà cải xoong giúp giảm nguy cơ loãng xương và có tác dụng sửa điều trị xương của bạn. Osteoblasts là những tế bào chịu trách nhiệm sửa điều trị và củng cố xương. Tương tự như vậy, hàm lượng folate trong rau lá xanh giúp cải thiện và duy trì mật độ xương.

Lượng vitamin K dồi dào trong cải xoong đủ để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của bạn.
Lượng vitamin K dồi dào trong cải xoong đủ để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của bạn.

Ngăn ngừa ung thư

Những đặc tính chống ung thư của rau lá xanh giúp giảm hoặc hơn thế nữa ngăn ngừa sự tấn công của ung thư vú. Hàm lượng 3,3'-diindolylmethane (DIM) trong cải xoong được chứng minh là có tác dụng phòng ngừa ung thư vú . Nó cũng hoạt động như một lá chắn bảo vệ cho các mô, trong quá trình trị bệnh ung thư. Tất nhiên, rau cải nói chung có làm giảm, thậm chí ngăn ngừa ung thư ruột kết và ung thư phổi.

Hợp chất chứa lưu huỳnh sulforaphane, mang lại cho rau xanh thể chống ung thư. Ẳn cải xoong thường xuyên là một biện pháp phòng ngừa để chống lại sự tấn công của ung thư phổi, vú và dạ dày. Ẳn liên tục trong thời gian 15 năm trở lên giúp ngăn ngừa ung thư đại trực tràng.

Cải thiện chức năng tuyến giáp

Cải xoong rất giàu i-ốt, khoáng chất cần thiết cho hoạt động của tuyến giáp. Ẳn cải xoong sẽ cung cấp cho cơ thể bạn lượng i-ốt, từ đó ngăn ngừa mọi rối loạn liên quan tới tuyến giáp. Cải xoong hấp hoặc chần qua nước sôi có khả năng giúp cân bằng việc sản xuất hormone tuyến giáp và tránh những bệnh như suy giáp hoặc bướu giáp.

Tăng cường miễn dịch

Vitamin C khá quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể bạn chống lại vi khuẩn, virus và nấm. Hàm lượng vitamin C trong cải xoong giúp kích thích và cải thiện hệ thống miễn dịch. Vitamin C giải phóng những chất chống oxy hóa sẽ đẩy lùi các gốc tự do và bất kỳ chứng viêm nào trong cơ thể bạn. Việc loại bỏ những gốc tự tại giúp tăng cường và củng cố toàn bộ hệ thống miễn dịch.

Hàm lượng vitamin C trong cải xoong giúp kích thích và cải thiện hệ thống miễn dịch.
Hàm lượng vitamin C trong cải xoong giúp kích thích và cải thiện hệ thống miễn dịch.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hàm lượng lutein chống oxy hóa trong cải xoong có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa sự khởi phát của các nhóm bệnh tim mạch nặng như đau tim và những căn bệnh động mạch vành. Là cây họ cải, lá xanh nên cải xoong cũng giúp giảm mức cholesterol LDL, vậy nên làm giảm sự tiến triển có khả năng của các căn bệnh liên quan đến tim mạch.

Tương tự như vậy, vitamin C trong cải xoong hoạt động như một chất chống oxy hóa nên sẽ làm giảm thiệt hại gây nên cho mô tim. Nó cũng cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn bằng cách chuyển đổi các tế bào phôi thành tế bào cơ tim.

Hỗ trợ giảm cân

Cải xoong không có chất béo và hàm lượng calo khá thấp. Sẽ khá có lợi trường hợp bạn mong muốn giảm cân bởi hàm lượng axit amin tương đối cao và chất xơ có thể làm giảm cơn đói của bạn trong một thời gian dài hơn. Điều này giúp tránh nhu cầu ăn vặt liên tục - một trong các nguyên nhân chủ yếu gây nên tăng cân.

Cải xoong không có chất béo và hàm lượng calo rất thấp.
Cải xoong không có chất béo và hàm lượng calo rất thấp.

Ngăn chặn ho và cảm lạnh

Cải xoong được biết là có đặc tính kháng vi rút và kháng khuẩn giúp ngăn ngừa và chữa trị ho, cảm lạnh. Các loại rau lá nói chung, được thấy là có khả năng trị bệnh lạnh. Các glycoside lưu huỳnh có trong cải xoong giúp chữa trị ho và ngoài ra viêm phế quản lâu dài. Hàm lượng vitamin C trong cải xoong ngăn chặn cảm lạnh, do nó không chỉ giúp tăng thể miễn dịch của bạn mà còn thoát khỏi nhiễm trùng đường hô hấp.

Chữa trị nhiễm trùng

Những đặc tính kháng sinh của cải xoong làm cho nó rất hữu ích trong việc điều trị. Tiêu thụ cải xoong thường xuyên giúp cải thiện cá thể người bạn bằng biện pháp chống lại các loại nhiễm nấm và vi khuẩn khác nhau, đặc biệt là các loại trong ruột.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét