Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Công dụng ngạc nhiên của tỏi

Tỏi chứa nhiều loại chất chống oxy hóa. Ví như bạn thường xuyên tiêu dùng mẫu gia vị này trong bữa ăn hàng ngày, khối hệ thống miễn dịch của bạn sẽ được tăng cường.

Một. Giúp tóc khỏe đẹp

Tỏi chắc chắn chấm dứt nỗi lo rụng tóc nhờ hàm lượng allicin cao. Đây là 1 hợp chất lưu huỳnh giống sở hữu loại mua thấy trong hành tây, dĩ nhiên điều trị rụng tóc siêu tốt. Để điều trị chứng rụng tóc, bạn Chắn chắn xắt tỏi thành từng lát rồi chà xát lên da đầu, sau ấy ép mạnh để cho tỏi thấm vào chân tóc. Bạn cũng dĩ nhiên ngâm tỏi mang dầu ăn để xoa lên da đầu. Sau đấy nhớ gội đầu thật sạch để khử mùi của tỏi nhé.

2. Tỏi xóa mụn trứng cá

Dù chẳng hề là thành phần chính trong thuốc trị mụn trứng cá, nhưng tỏi là một phương thuốc tự dưng xuất sắc giúp đánh bay những nốt mụn trên cơ thể bạn. Chất chống oxy hóa trong tỏi giúp tiêu diệt vi khuẩn, do vậy hãy chà 1 lát tỏi tươi lên nốt mụn, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đó.

Công dụng ngạc nhiên của tỏi
Ảnh: fullhealthandwellness.com

3. Ngăn chặn và điều trị cảm lạnh

Tỏi đựng phong phú chất chống oxy hóa. Trường hợp bạn liên tục bổ sung tỏi trong những bữa ăn hàng ngày, hệ thống miễn dịch sẽ được tăng tốc. Tự nhiên khí lạnh ùa về, hãy thử nhấm nháp 1 ly trà tỏi bằng bí quyết băm nhỏ tỏi ngâm trong nước nóng vài phút, sau ấy lọc lấy nước uống. Bạn chắc hẳn thêm 1 chút mật ong hoặc gừng để cải thiện hương vị, sẽ giúp cơ thể giảm thiểu khỏi cảm lạnh.

4. Cải thiện bệnh vảy nến

Tỏi đã được chứng minh mang đặc tính kháng viêm yêu cầu chắc hữu ích trong việc giảm bệnh vẩy nến khó chịu. Hãy thử xát một ít tỏi ngâm dầu vào khu vực bị vảy nến, da bạn sẽ vươn lên là mịn màng hơn và không nổi mẩn ngứa.

5. Kiểm soát cân nặng

Tỏi chắc chắn giúp bạn kiểm soát cân nặng. Theo chuyên gia dinh dưỡng Cynthia Sass, nhiều loại nghiên cứu cứu cho thấy các con chuột có chế độ ăn uống giàu tỏi sẽ giảm trọng lượng và lượng chất béo dự trữ trong cơ thể. Do đó các người đang muốn giảm cân được khuyên cho thêm tỏi vào thức ăn hàng ngày vừa giúp thực phẩm thơm ngon hơn, vừa đem lại vòng eo thông minh.

6. Mẫu bỏ dằm đâm vào da thịt

Lúc bạn bị một miếng dằm đâm vào da, hãy đặt một lát tỏi trên vết dằm đâm và quấn băng gạc hoặc băng keo lên trên. Đây là 1 cách chữa bệnh dân gian cực kỳ hiệu quả.

7. Chữa bệnh ngứa ở bàn chân

Sở hữu đặc tính chống nấm, tỏi chắc chắn là một bí quyết tốt để chữa bệnh ngứa chân ở những vận động viên. Hãy thử ngâm chân của bạn trong chậu nước ấm, cho thêm một ít tỏi nghiền nát, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

8. Đuổi muỗi

Các nhà khoa học không khẳng định chắc chắn lý do tại sao, nhưng muỗi dường như không mê thích tỏi. 1 Nghiên cứu ở Ấn Độ cho thấy những người bôi hỗn hợp tỏi lên tay chân khi vào rừng sẽ ko bị những côn trùng khiến phiền nữa. Bạn hãy thử pha dung dịch gồm dầu tỏi, mỡ bôi trơn và sáp ong làm thuốc chống muỗi ngẫu nhiên hoặc chỉ yêu cầu đặt vài nhánh tỏi sắp đấy. Làm cho như thế muỗi sẽ không bén mảng tới nữa.

9. Trị bệnh rộp môi

Một giải pháp khắc phục bệnh rộp môi phần đông là bôi 1 ít tỏi nghiền nát trên vết rộp. Đặc tính kháng viêm ngẫu nhiên của nó chắc giúp giảm đau và sưng. Bổ sung tỏi vào khẩu phần ăn hàng ngày cũng sở hữu tác dụng đẩy nhanh công đoạn làm cho lành vết thương.

Công dụng ngạc nhiên của tỏi
Ảnh: drsaboeiro.com

10. Tỏi mang tác dụng như 1 chất keo ngẫu nhiên

Bạn đã bao giờ tập trung xem ngón tay của bạn dính thế nào sau khoản thời gian thái tỏi? Tính kết dính khi không đó là nguyên do tại sao 1 số người tin tưởng tỏi trong việc dán lại những vết nứt trên thủy tinh. Giã vài tép tỏi rồi lấy nước bôi lên vết nứt của loại ly, lau phần nước thừa đi, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ ấy.

11. Làm tan băng vào mùa đông

1 thị trấn ở Iowa tiêu dùng muối tỏi để xử lý lớp băng đóng trên lòng đường vào mùa đông siêu hiệu quả.

12. Bảo vệ thực vật

Các loài côn trùng gây hại cho cây cối ko ưa tỏi. Nếu cây cối trong vườn nhà bạn đang bị sâu bệnh, hãy bào chế 1 chiếc thuốc trừ sâu trùng hợp dùng tỏi, dầu khoáng, nước và xà phòng lỏng. Đổ hỗn hợp này vào bình xịt và phun lên cây sẽ giúp hạn chế các loài sinh vật phá hoại.

13. Dùng khiến mồi nhử cá

Cá bị lôi kéo bởi mùi hương của tỏi. Bạn chắc chắn tậu mồi với mùi tỏi hoặc sử dụng thức ăn thừa với hương tỏi để làm cho mồi câu cá.

Chất allicin trong tỏi khi phân huỷ tạo ra hydro sunfua làm thư giãn mạch máu.
Chất allicin trong tỏi lúc phân huỷ có mặt trên thị trường hydro sunfua khiến thư giãn mạch máu.

14. Bảo vệ tim mạch

Chất allicin trong tỏi khi phân huỷ ra đời hydro sunfua khiến cho thư giãn mạch máu, giúp máu mang phổ biến oxy tới những cơ quan và giảm sức ép lên tim. Theo nghiên cứu, ở các vùng mà người ta ăn lan rộng tỏi như Địa Trung Hải, Cận Đông thì tỉ lệ mắc bệnh tim rất phải chăng.

Mặc dù thế, chúng ta phải kiểm soát lượng tỏi ăn mỗi ngày để giảm thiểu 1 số giả dụ xấu ko mong muốn xảy ra. Số lượng tỏi quá nhiều sẽ phản ứng sở hữu một số loại thuốc bạn đang tiêu dùng gây mỏng mạch máu, với nguy cơ chảy máu.

15. Ngăn ngừa bệnh ung thư

Theo TS. Carlotta Galeone (Italy), các hợp chất của sunfua trong tỏi mang khả năng bảo vệ tế bào khỏi sự xâm nhập của ung thư và kìm hãm sự lớn lên của các khối u.

Tuy chưa thể khẳng định chắc nhưng sẽ là 1 ý tưởng hay trường hợp bạn thêm tỏi vào bữa ăn hàng ngày mang thật nhiều lựa chọn rau. Nghiên cứu của TS. Galeone cùng các cộng sự của ông được thực hiện tại Italy và Thụy Sĩ cho kết quả: những người ăn tỏi 7 lần trở lên trong tuần giảm được 1/2 nguy cơ mắc bệnh ung thư thực quản đối chiếu các người còn lại.

16. Chữa đau họng

Tính kháng khuẩn mạnh của tỏi cứng cáp giúp các cơn đau họng không còn làm cho phiền tới trái đất bạn nữa. Trong những mùa cúm, tỏi thực sự là người bảo vệ tin sử dụng giúp bạn hạn chế những cơn cảm, ho.

Bí quyết tạo siro tỏi chữa đau họng: đun sôi khoảng 1 cốc nước, vài tép tỏi tươi mang ít mật ong, đường cho dễ uống. Kế bên ra, bạn cũng cứng cáp làm cho trà tỏi tươi bằng phương pháp ngâm tỏi trong một chén nước rồi pha sở hữu trà.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét