Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Ô tô bay của Boeing đựng cánh, khiến "nóng" cuộc đua vận chuyển trên không

Dòng ô tô bay do Boeing phát triển nhằm đưa hành khách thoát khỏi các con đường phường chật chội đã hoàn thành chuyến bay thử trước nhất, mở ra một tương lai mới cho ngành vận tải trên không mà phổ biến "ông lớn" đang đua ganh.

Trong thông tin đưa ra ngày 24/1, hãng Boeing cho biết nguyên loại của cái xe bay chở khách tự động đã đựng cánh thành công, sau đấy hạ cánh xuống bãi thử ở Manassas, bang Virginia, Mỹ.

Mẫu ô tô bay của Boeing trông giống như một chiếc phi cơ lai giữa trực thăng và máy bay không người lái.
Loại ô tô bay của Boeing trông giống như một chiếc máy bay lai giữa trực thăng và tàu bay không người lái. (Ảnh: AP).

Loại ô tô bay dài 9 mét, trông giống như 1 mẫu máy bay, pha trộn giữa trực thăng, phi cơ ko người lái và máy bay cánh một mực. Hoạt động nhờ điện, nguyên loại này được ngoài mặt cho một chuyến bay tự động hoàn toàn, mang tầm bay lên tới 80km.

Dịch vụ tàu bay mang hội sở tại Chicago và hãng đối thủ truyền kiếp Airbus nằm trong số những công ty đang tham dự cuộc chạy đua tăng trưởng các dòng ô tô bay và máy bay ko người lái chở hàng.

Chiến lược này của Boeing được tiếp thêm động lực sau khi họ tậu lại Aurora Flight Sciences, 1 doanh nghiệp đang phát triển các Công trình taxi bay hợp tác mang Uber Technologies Inc. Vào năm 2017. Sau đấy, đơn vị con của Boeing là Boeing NeXtchuyên về vận tải tự động trên ko đã thuê Aurora Flight Sciences bề ngoài và tăng trưởng nguyên cái ô tô bay.

Trước Boeing, Vahana, thương hiệu taxi bay tự động do công ty A3 (thuộc Airbus) phát triển năm ngoái đã hoàn thành chuyến bay thể nghiệm trước hết. Intel Corp. Và EHang Inc cũng đang thử nghiệm các loại xe bay.

Những nhà phân tích của Morgan Stanley Đánh giá, khoa học ô tô bay với thể mở ra một ngành nghề công nghiệp giá trị tới hai,9 nghìn tỉ USD vào năm 2040. Đánh giá bi quan nhất của họ dành cho ngành công nghiệp này cũng đạt Thống kê 615 tỉ USD.

Tại Diễn đàn kinh tế thế giới Davos, Thụy Sĩ, hôm 23/1, chủ toạ kiêm CEO của Boeing, Dennis Muilenburg cũng phát biểu rằng: "Tương lai của công nghệ tự động - chuyển hàng hóa, vận chuyển người, đang diễn ra khi này và sẽ tăng tốc trong 5 năm tới, rồi còn vượt xa hơn thế".

Ô tô bay chở khách tự động của Boeing trong của thử nghiệm ở Manassas, Virginia.
Ô tô bay chở khách tự động của Boeing trong của thể nghiệm ở Manassas, Virginia. (Ảnh: Reuters).

Doanh nghiệp con Bell của Textron vốn sở hữu truyền thống lâu năm chế tạo tàu bay trực thăng, hiện cũng đang lớn mạnh mẫu tàu bay không người lái cỡ nhỏ, mà về lý thuyết có thể chở khách trong những chặng bay ngắn ở thị thành. Boeing và Bell đều là đối tác của Uber trong kế hoạch mở nhà sản xuất taxi bay với tên Uber Air.

mang việc thí điểm chứa cánh ô tô bay thành công, Boeing đang tiến sắp hơn tới việc phát triển thành đối tác sản xuất taxi bay cho Uber. Mặc dù người khổng lồ hàng ko vũ trụ Mỹ ko cho biết liệu mẫu xe này với phải là loại đang được vững mạnh cho hãng taxi Uber hay không, nhưng họ mách nhỏ nó sẽ tham dự vào hệ thống san sẻ taxi trên không mà Uber Air đang xây dựng. Dallas và Los Angeles sẽ là các đô thị Mỹ đầu tiên được đưa vào mạng lưới san sớt vật dụng đi lại đường ko, và nhà sản xuất thương nghiệp này với thể đi vào hoạt động từ năm 2023.

Nguyên loại ô tô bay của Boeing NeXt cũng bao gồm chiếc xe chở hàng chạy điện trên không, được thiết kế có tải trọng 230kg. Cái xe này đã hoàn thành chuyến bay thử trong nhà đầu tiên vào năm 2018 và sẽ được thí nghiệm ngoài trời trong năm nay.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét