Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

Xuất hiện "siêu chuột" nhìn xuyên màn đêm: Tưởng kỹ thuật rảnh nhưng được quan tâm chuyện đều sở hữu nguyên nhân

Tại sao những nhà công nghệ lại muốn có mặt trên thị trường những con chuột có rất năng lực?

Vừa rồi, các nhà công nghệ tại Mỹ và Trung Quốc đã thực nghiệm thành công lúc ra đời những con "siêu chuột" mang khả năng nhìn xuyên qua qua bóng đêm.

Vấn đề là để khiến cho gì? Về bản chất, chuột là 1 sinh vật được đánh giá là sở hữu hại có con người, và thật may mắn khi chúng không có được thị giác thấp lúc tối trời. Vậy nên việc cho chuột một khả năng rất nhiên là nhìn xuyên bóng tối thực sự khiến rộng rãi người đề nghị băn khoăn.

Nhưng chủ yếu chuyện đều với lý do, và lý do ở đây là vì các nhà công nghệ đang muốn tạo nên một khoa học cho phép con người mang khả năng nhìn đảm bảo hơn trong bóng tối.

Việc cho chuột một khả năng siêu nhiên là nhìn xuyên bóng tối thực sự khiến nhiều người phải băn khoăn.
Việc cho chuột một khả năng siêu nhiên là nhìn xuyên bóng tối thực sự khiến cho rộng rãi người yêu cầu băn khoăn.

Công nghệ này liên quan đến việc bơm vào mắt các hạt nano có tác dụng như các an-ten vô cùng nhỏ để hấp thụ tia hồng ngoại - sóng ánh sáng nằm quanh đó phạm vi quan sát của con người - rồi chuyển nó thành 1 bước sóng khác mê thích hơn. Các loài thú vốn chỉ quan sát 1 phần dải sóng của phổ điện từ, và phương pháp mới này cho phép chúng ta tăng diện tích ngưỡng nhìn thấy đấy ra.

Về cơ bản, cách tiêm hạt nano chưa một lần được thử nghiệm trên người, nhưng thí nghiệm trên chuột lần này đã cho thấy các tiềm năng đáng kinh ngạc. Trong ấy, các con chuột được tiêm đã dĩ nhiên nhìn thấy sóng hồng ngoại - nghĩa là chúng nhìn được rất rõ các sinh vật sống khác vào buổi đêm. Và điều trọng yếu nhất là lũ chuột vẫn rất khỏe mạnh sau thử nghiệm mà không với tác dụng phụ nào.

Bí quyết này ko đồng nghĩa với việc bạn chắc nhìn được tia hồng ngoại phát ra từ các cơ thể sống. Đó là lời giải say đắm của Tian Xue - đồng tác nhái nghiên cứu, chuyên gia thần kinh học tại ĐH kỹ thuật khoa học Trung Quốc. Mặc dù vậy về mặt học thuyết, 1 người sau thời điểm được cấy nano với khả năng nhìn thấy được người và vật trong bóng tối mà ko nên bất kỳ công cụ hỗ trợ nào.

Các nhà khoa học muốn tạo ra một công nghệ cho phép con người sở hữu khả năng nhìn tốt hơn trong bóng tối.
Các nhà khoa học muốn phát triển ra một khoa học cho phép con người có khả năng nhìn chất lượng hơn trong bóng tối. (Ảnh minh họa).

Theo Gang Han - tác nhái nghiên cứu và là chuyên gia hóa học tại ĐH Massachusetts, thử nghiệm này giúp họ hiểu ngầm hơn về khả năng cảm nhận thị giác của con người, và từ đây đưa ra bí quyết mới để điều trị chứng mù màu. Tuy thế, việc phần mềm nó một phương pháp an toàn lên con người vẫn chính là câu chuyện ở sau này xa.

Lúc thí nghiệm, Han, Xue và những cùng sự đã tiêm vào mắt của chuột 1 chiếc hạt nano được bọc trong protein, nhằm gắn chúng mang các tế bào nhạy sáng trong nhãn cầu. Theo kém chất lượng thuyết, những hạt này sẽ vươn lên là an-ten thu ngắn sóng hồng ngoại thành các sóng ánh sáng mang bước sóng nhỏ hơn là ánh sáng xanh lục.


Lúc đeo kính nhìn xuyên đêm, hầu hết vật sẽ chuyển thành màu xanh.

Để chắc rằng lũ chuột thực sự quan sát tia hồng ngoại, các chuyên gia đã bắt chúng đang chạy 1 số bài đè nén, trong đó có tình huống bước vào nơi số đông tối, và một nơi cũng tối nhưng nhuộm trong tia hồng ngoại. Và kết quả, các con chuột được cấy nano với hướng phát triển mê thích nơi tối hầu hết hơn (chuột là loài ưa tối), trong lúc nhóm chuột còn lại thì ko với sự khác biệt nào.

Michael Do - chuyên gia thần kinh học tại Harvard tin rằng bí quyết này cực kỳ sở hữu triển vọng ứng dụng trên con người. Mặc dù vậy, ông cũng cảnh báo rằng khả năng này đi kèm sở hữu rủi ro, bởi việc tiêm nano dĩ nhiên gây tổn thương cấu trúc mắt theo bí quyết ko ngờ tới.

Dù thế, Gang Han đang nhắm tới việc thử nghiệm cách mới này trên loài chó, nhằm tạo nên các "siêu khuyển" kiên cố nhìn được trong bóng tối.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét