Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Robot 4 chân lần đầu tiên trên trái đất dĩ nhiên nhảy Santo chất như dân hiphop

Nhóm nghiên cứu Cheetah thuộc Viện công nghệ Massachusetts (MIT) vừa qua vừa mô tả 1 dòng robot mini tương đối nổi bật, có thân hình gọn nhẹ và khả năng nhảy santo cực điệu nghệ.

Trường hợp bạn còn nhớ thì robot Cheetah 3 của MIT mang 1 thân hình tương đối gọn nhẹ và nhanh nhẹn nhưng với mẫu robot Mini Cheetah này, cơ thể của robot thậm chí còn nhỏ gọn hơn thế.

Mini Cheetah vững chắc hoạt động đa năng y như đàn anh Cheetah 3. Đặc thù nó đủ nhỏ gọn để đang chạy được nhiều động tác sự cần dùng sự khéo léo, bao gồm cả nhảy santo lộn ngược. Theo MIT mách nhỏ, Mini Cheetah vững chắc là chiếc robot 4 chân lần thứ nhất trên cuộc sống có khả năng nhảy santo bởi vậy. Được biết MIT đã tiêu dùng động tác santo của 1 con chó để dạy Mini Cheetah cách lộn ngược.

Trước đấy cái robot Atlas của Boston Dynamic cũng mang khả năng nhảy lộn ngược lại nhưng ấy thực chất là robot mô phỏng hình người và mang hai chân.

Robot Mini Cheetah mang trọng lượng khoảng 9kg trong khi dòng robot Cheetah 3 nặng đến 41kg. Ko chỉ ấn tượng có khả năng nhảy lộn ngược, Mini Cheetah còn chắc tự đứng dậy lúc té ngã và chạy nước rút mang vận tốc 8,8km/h trên địa hình không bằng phẳng.


Robot Mini Cheetah kiên cố vặn mình như loài vật.

Kèm theo Mini Cheetah vẫn còn 1 vài giảm thiểu khiến nó chưa thể tiếp đất 1 phương pháp ổn định được. Nhưng yêu cầu cần nhớ rằng, đây mới chỉ là nghiên cứu ban đầu và sẽ ko bất ngờ giả dụ chiếc robot này chắc làm được lan rộng điều hơn thế khi hoàn thiện thực sự. Khác có robot SpotMini của Boston Dynamics được chế tạo nhằm nhắm đến trang bị thực tế, robot Mini Cheetah của MIT hiện chỉ mới là dự án nghiên cứu.

MIT đang nghiên cứu 1 đội quân robot nhỏ và với kinh phí cung cấp hơi thấp. Tiềm ẩn sẽ mang khoảng 10 loại robot nữa sẽ phát triển ra trong thời gian tới.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét