Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

Mổ não cho bệnh nhân qua mạng, bác sĩ Trung Quốc gây sửng sốt

1 bác sĩ Trung Quốc vừa sử dụng kỹ thuật 5G để thực hiện ca mổ não từ xa lần đầu trên toàn cầu. Buổi lễ gây sửng sốt lúc bệnh nhân ở biện pháp bác sĩ mổ tới 3.000km.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, cuối tuần vừa qua, bác sĩ Ling Zhipei đã tiến hành cấy ghép từ xa 1 đồ vật kích ưng ý thần kinh vào não bệnh nhân mắc bệnh Parkinson. Khá nổi bật, chuyên gia phẫu thuật này dùng những công cụ tại bệnh viện PLAGH ở Bắc Kinh, trong lúc bệnh nhân của ông xuất hiện trong phòng mổ ở một trạm xá trên đảo Hải Nam, bí quyết đó 3.000km.

Ca phẫu thuật diễn ra trong 3 tiếng đồng hồ và đã kết thúc thành công.
Ca phẫu thuật diễn ra trong 3 tiếng đồng hồ và đã kết thúc thành công. (Ảnh minh họa CBC).

Ca phẫu thuật diễn ra trong 3 tiếng đồng hồ và đã kết thúc thành công. Bệnh nhân sau đó được tuyên bố cảm thấy khỏe hơn sau ca mổ với tính cầm đầu trên..

Theo báo RT, bác sĩ Ling đã dùng một máy tính kết nối với mạng truyền thông mobile thế hệ vật dụng 5 (gọi tắt là 5G). Sản phẩm mới cho phép connect xảy ra đại khái theo thời gian thực. "Bạn gần như ko cảm thấy bệnh nhân đang ở giải pháp xa mình đến 3.000km", bác sĩ Ling cho hay.

Những mạng 4G nhiều trên sự thật không cho phép phẫu thuật từ xa do việc truyền tín hiệu video vẫn còn hiện tượng treo, giật và chậm trễ. Kỹ thuật mới dường như đã giải quyết được các vấn đề này.

Những tổ chức y tế trên khắp cuộc sống đã xúc tiến hàng loạt thí nghiệm có công nghệ "phẫu thuật bằng robot". Song, kỹ thuật này vẫn chưa xuất hiện ảnh hưởng thương mại đáng nhắc nào do những lắp thêm hiện sở hữu gặp lan rộng vấn đề về hiệu năng.

Kỹ thuật 5G được ứng dụng cho phẫu thuật từ xa trước tiên trong thời điểm tháng 1/2019 khi 1 bác sĩ Trung Quốc mổ gan thành công cho một con vật ở Đại học Y Phúc Kiến. Hồi giữa tháng Ba này, những lắp thêm của Huawei đã được sử dụng cho ca phẫu thuật từ xa trên người đầu tiên qua mạng 5G, với một ví như mắc bệnh gan tại một cơ sở y tế ở Thấm Quyến, cách chuyên gia mổ ở Bắc Kinh 2.000km.

Mặc dù thế, các cố gắng tăng trưởng 5G của Huawei đang gặp thách thức to giữa lúc bùng nổ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Sở hữu cáo buộc thứ Huawei được sử dụng để do thám cho chính phủ Trung Quốc, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi các đồng minh "tẩy chay" kỹ thuật 5G của tập đoàn vì lí do an ninh quốc gia.

Cùng sở hữu Mỹ, Canada, New Zealand, Australia và Anh đã cấm Huawei gia nhập xây dựng mạng 5G ở các nước này.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét