Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Cảnh báo 2019 tiếp nối kỷ lục bốn năm nóng nhất trong lịch sử từng ghi nhận

Bốn năm vừa qua nhiệt độ trái đất đạt mức cao nhất trong lịch sử đề cập diễn ra từ đo lường nhiệt độ có mặt trên thị trường.

Hôm thứ Tư (6/2), 1 tài liệu phân tích của liên hợp Quốc chỉ ra, bốn năm gần đây nhiệt độ địa cầu đã đạt mức cao nhất kể kể từ dữ liệu nhiệt độ thế giới khởi đầu được ghi nhận. Đây được Đánh giá là 1 "dấu hiệu rõ ràng rằng biến đổi khí hậu trong dài hạn vẫn đang tiếp diễn".

Người dân chơi bóng trên bãi biển ở Rio de Janeiro, Brazil
Người dân chơi bóng trên bãi biển ở Rio de Janeiro, Brazil. (Ảnh: SCMP).

Hồi tháng 11 năm ngoái, tổ chức Đo lường thế giới của liên hiệp Quốc cho biết, năm 2018 cũng là năm nóng thứ tư trong lịch sử từng Thống kê. Công ty này nhấn mạnh sự thiết yếu phải hành động để ngăn chặn hiện trạng địa cầu hot lên.

Phân tách công bố ngày 6/2 đã tổng hợp thêm thông báo của các tuần rút cuộc trong năm 2018 vào những biểu đồ khí hậu. 2016 Vẫn là năm nóng nhất do bị ảnh hưởng bởi hiện tượng El Nino có cường độ cao. Thống kê cũng cảnh báo, 20 năm hot nhất trong lịch sử đều diễn ra trong vòng 22 năm trở lại đây.

"Xu thế nhiệt độ về lâu dài quan trọng hơn phần nhiều so mang ghi nhận từng năm riêng biệt", Tổng thư ký đơn vị Đo lường thế giới Petteri Taalas nói. "Nhiệt độ ấm lên trong bốn năm qua là bất thường, trên cả mặt đất và ngoài đại dương".

Tổ chức Đo lường toàn cầu cho hay, nhiệt độ tăng cao cũng góp phần dẫn tới những hiện tượng thời tiết cực đoan như bão nhiệt đới, hạn hán và lụt lội…

"Nhiều hiện tượng thời tiết cực cam đoan giống có những gì chúng tôi dự báo trong khoảng việc biến đổi khí hậu. Đó là thực tiễn mà chúng ta phải đối mặt", ông Taalas cảnh báo.

Đơn vị của liên hiệp Quốc cũng dự đoán, năm 2019 sẽ nối tiếp xu thế của năm 2018, có Australia vừa trải qua tháng 1 nóng nhất trong lịch sử. Tương tự, hiện tượng thời tiết hot sẽ trở nên "thường xuyên hơn do biến đổi khí hậu".

Khi mà một phần nước Mỹ vừa phải đối mặt 1 đợt rét kỷ lục, sở hữu nhiệt độ xuống đến -53 độ C ở 1 số địa phương, trên Twitter, Tổng thống Donald Trump tỏ ra nghi ngờ các dữ liệu Báo cáo can hệ đến biến đổi khí hậu.

"Điều quái gì đang xảy ra có hiện tượng trái đất ấm lên? Hãy quay trở lại nhanh lên, chúng tôi cần điều đó", ông Trump viết.

Theo ông Taalas, thời tiết giá lạnh hoàn toàn khởi hành từ những tác động của hiện tượng biến đổi khí hậu, mà con người chính là thủ phạm gây ra; trong đó bao gồm cả việc 2 cực địa cầu đang ấm lên.

"Những thứ xảy ra ở 2 cực không chỉ giới hạn lại ở 2 cực mà tác động đến thời tiết và điều kiện khí hậu ở những vĩ độ thấp hơn, nơi những hàng trăm triệu người đang sinh sống", ông giảng giải.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét