Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Viên thuốc dành cho người cô đơn

Thuốc không mẫu bỏ hoàn toàn cảm giác cô đơn mà ngăn chặn ảnh hưởng xấu đến tâm tưởng và thân thể.

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Chicago, Mỹ, đang thí điểm 1 chiếc thuốc kích thích tâm thần tên pregnenolone, giúp làm cho dịu tâm cảnh lo âu của con người, theo Fox News.

Nhà công nghệ Stephanie Cacioppo, trưởng đội ngũ nghiên cứu cho biết cô đơn là hệ quả của một số tín hiệu sinh hóa trong não bộ, khuyến khích con người cần xúc tiếp phường hội. Tuy nhiên, những tín hiệu này gặp xung đột có tâm tưởng, người đơn chiếc ko muốn tiếp cận người khác và cảnh giác cao độ sở hữu mọi mối quan hệ.

"Nếu làm cho dịu hệ thống báo động và cảnh giác trong tâm não, chúng ta sở hữu thể làm cho họ kết nối lại sở hữu những người xung quanh", Cacioppo đề cập.

Cô đơn trong một thời gian dài làm suy yếu hệ miễn dịch của con người.
Cô đơn trong 1 thời kì dài khiến suy yếu hệ miễn dịch của con người. (Ảnh: Wtop)

Những tự nguyện viên là những người cô đơn ko khỏe mạnh, được uống 400 mg pregnenolone. Hàng ngũ nghiên cứu tụ họp vào việc thường nhật hóa mức độ allopregnanolone - 1 chiếc neurosteroid được cung cấp bỗng nhiên trong cơ thể có thể giải quyết một số thay đổi sinh vật học can dự tới sự cô đơn trong não.

"Cô đơn không mang chẩn đoán hoặc điều trị như trầm cảm. Bởi thế, thuốc ko loại bỏ hoàn toàn cảm giác cô đơn. Chúng ngăn chặn những cảm giác này tác động với hại cho tâm khảm và cơ thể".

Đội ngũ nghiên cứu cho biết họ đang trong công đoạn phân tích dữ liệu. Cacioppo lạc quan rằng các kết quả cho thấy cảm giác đơn chiếc đang được giảm đáng đề cập ở nhiều tình nguyện viên.

"Tôi kỳ vọng viên thuốc chống cô đơn chóng vánh hoàn thành thí điểm và được bán tại cửa hàng thuốc".

Nghiên cứu bắt đầu từ tháng 5/2017 và dự định chấm dứt vào tháng 6 năm nay.

Theo các chuyên gia, găng tay nguồn vốn, sống một mình, cuộc sống gia đình không hạnh phúc là những nguồn gốc bậc nhất gây đơn chiếc. Cảm giác này tăng lên trong các thời khắc như năm mới, ngày lễ bồ...

Đơn chiếc khiến cho tăng nguy cơ tăng trưởng các rối loạn bao gồm bệnh tim mạch, thoái hóa tâm thần, suy giảm nhận thức và ung thư. Nó cũng làm cho suy yếu hệ miễn nhiễm, làm con người dễ mắc bệnh nhiễm trùng.

"Một người nếu như đơn chiếc chỉ cần khoảng dài sở hữu thể làm thay đổi cấu trúc và những bức xúc trong não bộ".

Cacioppo cho rằng mang phổ thông cách chống lại cô đơn. Bạn với thể hăng hái tìm kiếm ý nghĩa trong cuộc sống bằng cách thức quan tâm đến người thân yêu, hòa đồng và linh động hơn trong các mối quan hệ hay tham dự đơn vị tự nguyện, hoạt động phường hội... Một cái ủ ấp cũng đủ để phóng thích hormone oxytocin trong não, giúp giảm cảm giác đơn chiếc.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét