Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

8 Hòn đảo tử thần trên toàn cầu

Toàn cầu những hòn đảo thật phổ biến, phong phú và có đa dạng lúc khá bí mật. Dưới đây là tám hòn đảo được mệnh danh là "tử thần" trên toàn cầu.

Các hòn đảo tử thần trên toàn cầu

1. Đảo Ilha da Queimada, Brazil

Đảo Ilha da Queimada, hay còn gọi là đảo Rắn, nằm ngoài khơi bờ biển của Brazil và là nơi mang hàng ngàn con rắn lục có nọc độc nghiêm trọng và đa dạng loài rắn nhỏ khác. Hiệntại, Hải quân Brazil đã cấm mọi người đặt chân lên hòn đảo này.

8 hòn đảo tử thần trên thế giới

2. Miyake-Jima, Nhật Bản

8 hòn đảo tử thần trên thế giới

Thuộc quần đảo Izu của Nhật Bản, đặc điểm vượt bậc nhất của hòn đảo Miyake Jima là ngọn núi lửa Oyama vẫn đang hoạt động. Từ khi đợt nổ gần đây nhất vào năm 2005, núi lửa này liên tục rò rỉ khí độc hại, lượng diêm sinh tăng cao trong ko khí khiến người dân phải đeo mặt nạ khí mọi khi, mọi nơi lúc sở hữu còi báo động.

3. Đảo Saba, Tây Ấn Hà Lan

8 hòn đảo tử thần trên thế giới

Hòn đảo nhỏ bé Saba đã bị tác động bởi các cơn bão nguy hiểm trong hơn 150 năm qua.

4. Đảo san hô Bikini thuộc quần đảo Marshall

8 hòn đảo tử thần trên thế giới

Di sản toàn cầu này nguy hiểm vì bức xạ hạt nhân và cá mập. Từ năm 1946 đến 1958, hòn đảo là nơi diễn ra cuộc thí nghiệm hơn 20 dòng khí giới hạt nhân của Hoa Kì. Năm 1997, mặc dầu đã được tuyên bố là "an toàn" nhưng không ai muốn trở lại đây sinh sống. Hơn nữa, tại hải phận quanh co đảo có hồ hết vụ đắm tàu xảy ra.

5. Đảo Gruinard, Scotland

8 hòn đảo tử thần trên thế giới

Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, hòn đảo nhỏ phía bắc Scotland này đã được chính phủ Anh tiêu dùng để thử nghiệm vũ khí sinh vật học. Những cuộc thí nghiệm đã được thực hành trên hòn đảo ko mang người sinh sống bằng bí quyết tiêu dùng vi khuẩn bệnh than, tiêu hủy hàng trăm con rán. Hòn đảo bị cách ly có các khu vực khác trong nhiều năm. Đến các năm 80 của thế kỷ 20, hòn đảo này được khử độc bằng cách rải hàng trăm tấn pho-man-đê-hit (formaldehyde) - 1 chất độc hại khác.

6. Quần đảo Farallon, Mỹ

8 hòn đảo tử thần trên thế giới

Từ năm 1946 tới năm 1970, lãnh hải tiếp giáp với quần đảo Farallon, San Francisco đã được dùng như 1 bãi cất chất thải hạt nhân. Nguy cơ chuẩn xác gây ô nhiễm môi trường vẫn chưa rõ ràng, việc di dời những chất thải này còn nghiêm trọng hơn là để lại. Bên cạnh đó, hòn đảo này còn là "nơi ở" của gần như cá mập trắng.

7. Đảo Ramree

8 hòn đảo tử thần trên thế giới

Hòn đảo Ramree ngoài khơi bờ biển của Myanmar lừng danh sở hữu một sự cố kinh hồn xảy ra trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Năm 1945, sau cuộc chiến giữa quân đội Anh và Nhật, ước tính khoảng 400 bộ đội Nhật Bản đã phải chạy trốn vào vùng đầm lầy bao quanh hòn đảo, nơi được biết là lãnh địa của loài cá sấu nước mặn. Hậu quả là chỉ vài người còn sống sót nhưng ngây dại tới cơ cực.

8. Đảo Danger

8 hòn đảo tử thần trên thế giới

Cách thức 500 dặm về phía Nam của Maldives, hòn đảo Danger hoàn toàn xứng đáng có tên gọi của mình. Dòng tên này được cho phát xuất từ việc thiếu nơi neo đậu an toàn, những chuyến đi tới hòn đảo càng trở nên nguy hiểm hơn có những người mới đi thám hiểm.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét