Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

Kỳ lạ 13 cổ vật bí ẩn khoa học vẫn chưa giải phù hợp nổi

Trong quy trình vận hành các hoạt động khảo cổ học, không ít những cổ vật đã được tìm thấy. Mặc dù thế, nhiều lựa chọn trong số ấy, đến nay công nghệ vẫn chưa giải say đắm được những bí ẩn lịch sử hàm chứa trong chúng mặc dù đã dày công nghiên cứu. 13 Cổ vật sau đây chính là điển hình của các câu đố hóc búa nhất vẫn chưa có lời giải.

1. Các khối cầu đá khổng lổ ở Costa Rica

Những khối cầu đá khổng lồ ở Costa Rica
Những khối cầu đá với lan rộng kích thước khác nhau

Những khối cầu đá to lớn này được 1 nhóm công nhân làm việc cho một trang trại phát hiện vào các năm 1930 lúc đang khai hoang đất rừng để trồng chuối và chủ yếu đều sở hữu hình dạng khối cầu hết sức riêng biệt.

Nhiều lựa chọn truyền thuyết đã được gắn liền với các khối cầu đá này như mang người cho rằng bên trong chúng mang cất vàng. Mặc dù thế, sau thời điểm đã sử dụng thuốc nổ để khiến vỡ chúng thì kết quả bên trong chẳng mang gì cả. Chính xác hơn, chúng là những khối cầu đá rỗng.

Sự tồn tại của chúng vẫn chưa có lời giải
Các khối cầu làm những nhà khoa học "điên đầu"

Tới nay, vẫn chưa với một giải thích nào về khởi thủy và sự tồn tại của chúng. Liệu đây với nên là biểu tượng cho những thiên thể đã được 1 nền văn minh cổ điển nào đấy xem sét và "ghi lại" dưới dạng khối cầu hay một giải pháp đánh dấu vùng lãnh thổ của những bộ lạc hay không?

2. Pin Bát-đa

Có vẻ như vùng Lưỡng Hà là nơi trước tiên biết bí quyết làm cho ra điện, siêu lâu trước lúc điện được chọn thấy. Vào các năm 1930, một vật thể nhân tạo bí ẩn đã được phát hiện trong một cuộc khai quật khảo cổ học được triển khai ko xa so sánh thủ đô Bát-đa.

Pin Bát-đa

Vật thể này được gọi là pin Bát-đa mang hình dạng giống một mẫu vại, cao khoảng 13 cm và sở hữu 1 thanh sắt bị ăn mòn nhô ra từ miệng vại. Xung quanh ra, người ta cũng mua thấy 1 dòng ống hình trụ bằng đồng bên trong vại và 1 thanh sắt được luồn vào ống hình trụ này.

Qua công đoạn kiểm soát, những chuyên gia nhận định đây là một cục pin "cổ đại", sở hữu khả năng xây dựng thương hiệu mẫu điện khoảng một Volt và sở hữu lẽ đã từng được sử dụng để mạ vàng. Mặc dù thế, ví như vì vậy thì tại sao biện pháp này lại bị quên mất trong 1 thời gian dài và cũng chẳng hề với bất cứ bằng chứng nào về sự tồn tại của nó ở các vùng lân cận.

3. Bản thảo Voynich

Bản thảo Voynich
Hình minh họa "quái dị" trên bản thảo Voynich

Bản thảo Voynich là một trong các cuốn sách bí ẩn nhất trên cuộc sống trùng hợp mang tác kém chất lượng, được viết bằng một sản phẩm ngôn ngữ con người không thể hiểu rõ (không trùng khớp sở hữu bất cứ khối hệ thống chữ viết nào), đồng thời, đầy rẫy các biểu tượng và hình vẽ minh họa kỳ quái. Đến nay, chẳng ai mang câu trả lời cho các bí ẩn này cả.

Những trang sách bí ẩn
Bản thảo Voynich mang những hình ảnh không thể giải thích nổi

4. Những bức tượng vàng Inca

Những bức tượng vàng về các loài động vật bí ẩn này được chấp thuận là lắp thêm của nền văn minh Inca. Chúng được tậu thấy ở Nam Mỹ và bên cạnh những cổ vật này có không ít nhái thuyết thú vị.

Những bức tượng vàng Inca
Bức tượng vàng sở hữu hình thù độc đáo

Vào năm 1996, Algund EeboomPeter Belting – hai nhà lớn mạnh trang bị bay đã bằng lòng các bức tượng vàng này là những dòng sản phẩm công nghệ bay thông qua việc sao chép chúng sở hữu sự cân đối được phóng đại 16 lần, bổ sung thêm động cơ và khối hệ thống điều khiển vô tuyến cho cỗ máy để hoạt động. Kết quả, hai mô hình này đã cất cánh được và dĩ nhiên lượn được ngay khi khi tắt động cơ.

Mô hình máy bay
Cái vật dụng bay được mô phỏng dựa trên cấu trúc của bức tượng vàng

5. Đĩa di truyền

Qua các tiếp xúc bên ngoại trừ thì đĩa di truyền được làm cho từ vật liệu cứng cáp. Mặc dù thế, những nhà kỹ thuật vẫn chưa nắm được phương pháp xuất hiện cổ vật này và họ cũng không chắc chắn rằng liệu chúng sở hữu thuộc về một nền văn minh truyền thống nào hay ko.

Đĩa di truyền
Những giới thiệu ký hiệu trên đĩa di truyền

Cái tên đĩa di truyền được bắt nguồn từ việc các dòng đĩa đặc thù này đã đánh giá xuất sắc các mục tiêu và quy trình mà trong thị trường hiện đại, chỉ chắc đang chạy được bằng kính hiển vi. 1 Vài nhái thuyết cho rằng chúng chắc được dùng để giới thiệu thông tin thai nghén và sự tăng trưởng của 1 phôi thai. Mặc dù vậy, các giải ưng ý vẫn chưa được xác định.

6. Cỗ máy Antikythera

Máy bộ Antikythera là 1 trong các cái máy tính lâu đời nhất Trên thực tế và được coi là loại laptop Analog lần đầu trong lịch sử mang thiết kết hết sức cầu kỳ.

Cỗ máy Antikythera
Cỗ máy Antikythera

Trải qua phong phú năm nghiên cứu, các nhà sử học đã tậu ra được mục đích của cỗ máy này là biểu thị địa điểm của Mặt Trời, Mặt Trăng, sự chuyển động của những hành tinh trên bầu trời, dự đoán nhật thực, nguyệt thực và các sự kiện liên quan tới cuộc sống như thế vận hội Olympic truyền thống.

Mặc dù kết luận này đã được thông báo nhưng vẫn còn không ít tranh cãi liên quan đến máy bộ Antikythera như liệu rằng 1 nền văn minh cổ đại với khả năng phát triển ra được 1 cỗ máy do vậy hay ko và những bánh răng ngoại trừ liệu mang ảnh hưởng tới việc chế tạo những lắp thêm tương tự trong nhiều loại năm sau ấy.

7. Máy tính xách tay Hy Lạp

Máy tính Hi Lạp
Dòng máy tính cổ này có mặt trên thị trường trên 1 con tàu chìm dưới đáy biển.

Mẫu máy tính xách tay cổ nhất thị trường ra đời sớm hơn chúng ta vẫn tưởng khoảng 2.000 năm. Thực tế thì nó được sắm thấy trong 1 con tàu chìm và chắc hẳn chứng minh rằng công nghệ kỹ thuật tồn tại từ vô cùng lâu đời. Những nhà công nghệ đã biết rằng cổ vật Hy Lạp này chắc hẳn dự đoán nhật thực, xếp lịch theo chu kỳ 4 năm và với mối liên quan đến nhà bác học Archimedes. Cho đến nay mới chỉ mang 1 mẫu vật được tìm thấy nhưng người ta tin rằng còn phổ thông đồ vật như thế nữa đã được chế tạo khoảng năm 100 trước Công nguyên.

8. Toilet của người ko kể hành tinh

Toilet của người ngoài hành tinh
Cái toilet chỉ gồm vài ống sắt gỉ sở hữu hình dạng tính năng hot.

Người ta gọi đây là Toilet của người không tính hành tinh vì hình dáng của nó. Chúng chỉ gồm vài ống sắt gỉ mang hình dạng đặc trưng nhưng lại tạo nên ở một khu vực chưa một lần mang người sinh sống. Sự cân đối của các ống này vô cùng đều và hiển nhiên được xây dựng thương hiệu một biện pháp sở hữu mục đích. Thời gian này người ta vẫn tranh cãi kịch liệt về những đường ống Trung Quốc và chưa câu trả lời nào được thừa nhận nhiều lựa chọn.

9. Bugi nửa triệu tuổi

Bugi nửa triệu tuổi
Có kém chất lượng thuyết cho rằng, cái bugi ra mắt lúc người kế bên hành tinh đã từng viếng thăm thế giới.

Khi một cái bugi được sắm thấy trong 1 cục đá nửa triệu năm tuổi, người ta đưa ra 3 giả thuyết. Thứ nhất, nó dĩ nhiên là tác phẩm của một nền văn minh cổ đại cực kỳ tiên tiến như Atlantis. Vật dụng 2, người ngoại trừ hành tinh đã từng viếng thăm toàn cầu và đồ vật 3, người Tương lai đã du hành ngược về quá khứ và để lại thiết bị này. Tất cả nghe đều hoang đường nhưng chẳng ai nghĩ ra điều gì có lý hơn, nhất là khi cái bugi đã biến mất.

10. Đồng xu bí ẩn

Đồng xu bí ẩn
Đây là đồng xu Bắc Âu cổ.

Lúc 1 đồng xu Bắc Âu cổ có niên đại từ thế kỷ 11 được mua thấy trong một phế tích của người Bắc Mỹ bản địa, chúng ta chắc hẳn kết luận rằng người Viking đã đến châu Mỹ sớm hơn Christopher Columbus ít nhiều. Nhưng điều này chưa thể được kết luận chính xác vì đồng xu này là trang bị Bắc Âu duy nhất được tìm thấy.

11. Hình khối 12 mặt ở La Mã cổ đại

Hình khối 12 mặt ở La Mã cổ đại
Ko có một lời giải ưa thích nào được đưa ra về những khối 12 mặt khiến bằng đồng rỗng ruột này cho tới nay.

Các nhà khảo cổ đã chọn thấy khoảng 100 vật thể kì lạ này xuyên suốt những vùng từng chịu ảnh hưởng của đế quốc La Mã từ xứ Wales cho tới Địa Trung hải. Ko với một lời giải phù hợp nào được đưa ra về những khối 12 mặt làm cho bằng đồng rỗng ruột này cho đến nay.

Nhiều loại ý kiến cho rằng nó Chắn chắn là 1 chiếc vũ khí, đồ chơi trẻ em, công cụ đo lường, dụng cụ may vá hay thậm chí là 1 chiếc tay cầm đèn cầy. Và vì thiếu sót các tư liệu và bằng chứng, thời điểm này những cổ vật này sẽ còn là những bí ẩn.

12. Danh sách các vị Vua của người Sumerian

Danh sách những vị vua của người Sumerian
Chính là một danh sách sở hữu tên những vị vua từng trị vì vương quốc Sumerian từ thuở sơ khai cho tới khi lụi tàn.

Đó là một danh sách sở hữu tên các vị vua từng trị vì vương quốc Sumerian từ thuở sơ khai cho tới lúc lụi tàn. Các nhà khảo cổ đã sắm được 18 phiến đá y hệt như vậy nhưng sở hữu nội dung chữ tượng hình khác nhau,họ đã ráp chúng lại và trưng bày ở viện bảo tàngAshmolean ở Oxford. Theo các nghiên cứu thì dường như các nội dung về lí lịch của những vị vua trong lịch sử nhưng những vị vua này được miêu tả sở hữu tuổi thọ và thời gian trị vì nghe có vẻ vô cùng phi thực tế.

Và câu hỏi cần giải đáp ở đây là: giả dụ như các phiến đá này là “tư liệu lịch sử” thì tại sao người Sumerian lại thêm vào những chi tiết cạnh tranh tin như vậy? Từ đấy các ý kiến từ các nhà nghiên cứu khắp thị trường bắt đầu rộ lên phỏng đoán rằng dĩ nhiên người Sumerian đã miêu tả đúng lịch sử và các vị thần hoặc vô cùng kiên cố là người ngoài hành tinh đã đích thân trị vì vương quốc buộc phải mới với khả năng và tuổi thọ cạnh tranh tin do vậy.

13. Đá Salzburge Cube kỳ lạ

Đá Salzburge Cube
Những nhà nghiên cứu khẳng định, Salzburg Cube đã với ít nhất 60 triệu năm tuổi.

Năm 1885, một nhân viên tại 1 lò đúc của Áo sở hữu tên Reidl đã tậu thấy một vật thể lạ có hình dạng kỳ quặc. Sau khoản thời gian phá vỡ lớp vỏ bên ngoại trừ, Reidl xem sét bên trong có một khối sắt lạ mắt, quanh đó có phổ biến vết nứt và lỗ nhỏ, màu sắc kỳ lạ và một khe sâu nằm ở chính giữa.

Ông chưa từng quan sát trang bị gì kỳ lạ vì thế và sau đấy đã mang đến cho ông chủ của mình. Kế đến, hai người đã mang vật thể lạ trên tới Viện bảo tàng Heimathaus. Tại đây, người ta đặt tên nó là Salzburg.

Năm 1886, giáo sư tại viện bảo tàng mang tên Adolf Gurlt đã tiến hành nghiên cứu hình khối và phê chuẩn nó là một phần của một thiên thạch. Mặc dù vậy, 1 nghiên cứu sâu hơn của Bảo tàng Lịch sử khi không Vienna đã chứng minh rằng vật thể lạ trên không phải là thiên thạch mà chắc chắn là 1 vật thể nhân tạo nhưng chưa bằng lòng được nguồn gốc của nó. Các nhà nghiên cứu cũng khẳng định, Salzburg Cube đã có ít nhất 60 triệu năm tuổi.

Sự thật về đá Salzburg Cube vẫn còn là 1 bí ẩn. Phổ thông người cũng tỏ ra nghi ngờ rằng đây đơn giản chỉ là một hòn đá bình thường hoặc là được 1 số người thêu dệt buộc phải câu chuyện về cổ vật trên. Nó đã được trưng bày tại Bảo tàng Heimathaus ở Vienna cho du khách chiêm ngưỡng.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét