Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

Nga ghép thành công hỗn hợp vừa xương vừa sụn

Theo Remedium, các chuyên gia chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện lâm sàng số một mang tên I. Pirogov ở Moscow, Nga, thứ nhất trên cuộc sống đã tiến hành những ca ghép hỗn hợp vừa xương vừa sụn.


1 ca ghép hỗn hợp vừa xương vừa sụn - (Ảnh: Bệnh viện I.Pirogov, Moscow).

Cụ thể, những bác sĩ đã ghép 1 mảnh mô xương khỏe mạnh của chính bệnh nhân vào khu vực bị tổn thương. Mô xương này được lấy từ 1 bên khớp gối hoặc xương gót của người bệnh. Sau khoản thời gian ghép mô xương vào vị trí tổn thương, mô được phủ một ma trận collagen. Đây là dòng sụn được tổng hợp nhân tạo.

Người có quyền lực cao Sở y tế của thành phố Moscow, ông Alesej Khripun, quan tâm sở này đã triển khai 20 ca ghép hỗn hợp xương và sụn theo bí quyết được đánh giá. Những bệnh nhân đều khỏe mạnh, không có biến chứng.

Bác sĩ chấn thương chỉnh hình, giáo sư Guram Lazishvili, tác giả của phương pháp trên giao lưu rằng từ nay, chắc đang chạy những ca ghép xương và sụn rât tốt cho bệnh nhân, kể cả những người mắc bệnh Koenig là một bệnh xung quanh những triệu chứng khác còn hủy hoại mô xương và sụn khớp gối thường xảy ra ở những người trẻ tuổi.

Ông Sergej Sobjanin, thị trưởng thành phố Moscow đã viết trên Twitter rằng thực tiễn lâm sàng cho thấy mô xương khỏe của chính người bệnh chất lượng hơn rộng rãi mô xương hiến vẫn được tiêu dùng trước đây. Bởi vậy, ngoài bệnh viện số một, các bệnh viện khác của thủ đô Nga cũng đang chuẩn bị áp dụng bí quyết này.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét