Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Tại sao ung thư gan hiện giờ ko còn là án tử?

Chỉ 1 thời gian trước đây thôi, lúc ung thư xảy ra hoặc di căn tới gan, nó được coi là bản án tử. Nhưng hôm nay, điều đấy đã không còn đúng nữa. Trong phổ thông bệnh viện ở Hoa Kỳ, 1 nửa số bệnh nhân trải qua giải phẫu để chiếc bỏ khối u khỏi gan vẫn duy trì được cuộc sống sau 5 năm.

Sự đổi thay to được thực hiện bởi các vững mạnh mới của khoa học và y khoa. Trong khoảng một hồ sơ hiểm nguy doạ dọa tính mệnh, phẫu thuật gan đã trở thành hơi đơn giản. Trước đây, bệnh nhân trải qua nó phải được lưu lại bệnh viện hàng tuần để theo dõi biến chứng như chảy máu, nhiễm trùng... Hôm nay, họ có thể về nhà sau 48 - 72 giờ, sở hữu niềm vui khối u đã được dòng bỏ.

Ung thư gan đã không còn là bản án tử.
Ung thư gan đã ko còn là bản án tử.

Chúng ta cũng phải nói tới sự tiến bộ của hóa trị. Các cái thuốc bây giờ đủ sức mạnh để thu nhỏ kích thước khối u, cho tới lúc nó với đủ nhỏ để can thiệp phẫu thuật.

Bên cạnh đó, 1 điều tệ hại nhất của phẫu thuật gan trong quá khứ cũng đã được đặt dưới sự kiểm soát: mất máu. Gan là 1 cơ quan với cấu trúc tương đối phức tạp, sở hữu các mạnh máu bao phủ khắp bên trong nó.

Hiện tại, bằng cách thức tiêu dùng sóng siêu âm tần số cao trong giải phẫu, những huyết mạch trong gan sở hữu thể được xác định và bảo tồn. Giải phẫu nội soi 3D cũng cho phép chúng ta giảm tới 75% gan với lượng mất máu tối thiểu. Một số kỹ thuật cũng được áp dụng để kết hợp đảm bảo áp huyết, giảm mất máu.

Kể về một hướng điều trị khác, cấy ghép thường ko phải là một chọn lựa cho bệnh nhân ung thư gan. Sẽ là cạnh tranh trong việc tìm kiếm những người hiến tạng thích hợp. Không những thế, cấy ghép những bộ phận ngoại lai yêu cầu bệnh nhân tiêu dùng thuốc chống đào thải suốt đời. Ko may, các chiếc thuốc này giúp cho ung thư lớn mạnh trở lại.

Một cuộc phẫu thuật cho bệnh nhân ung thư gan.
1 cuộc phẫu thuật cho bệnh nhân ung thư gan.

Quá trình sau phẫu thuật, bệnh nhân chỉ cần 5 đến 6 tuần để phần gan còn lại tự tái hiện về kích thước ban sơ. Họ khi này hình như đã thoát khỏi căn bệnh đã từng được coi là án tử.

Trở lại cuộc sống thường nhật, họ sẽ không còn là 1 bệnh nhân ung thư nữa. Bên cạnh đó, một chế độ theo dõi y tế chặt chẽ là cần phải có. Tần suất trong hai năm đầu, họ sẽ tới bệnh viện kiểm tra mỗi 3 tháng và sẽ giảm xuống 6 tháng sau đó.

Bệnh nhân sẽ thực hành xét nghiệm máu và chụp ảnh y tế để xem khối u sở hữu quay trở lại hay không.

Dù là trong trường hợp xấu nhất, họ cũng sẽ ko phải đối mặt mang mẫu chết. Đơn thuần là một cuộc giải phẫu mới lại được lên lịch. Một số người sở hữu thể phẫu thuật gan đến 3, 4 lần và được đảm bảo mạng sống, miễn là ung thư không di căn tới phần khác của thân thể.

Đối sở hữu họ, lặp đi lặp lại giải phẫu cắt bỏ gan là 1 điều thường nhật trong giai đoạn điều trị ung thư. Gây mê, phẫu thuật, bình phục và trở lại cuộc sống, ấy là 1 chu trình thân thuộc.

Ngày bữa nay, ung thư gan ko còn là bản án tử. Nhưng trong khoảng thời gian dài, những tiến bộ vững chắc cũng sẽ không dừng lại ở đó. Những nhà công nghệ và thầy thuốc vẫn hàng ngày quyết tâm để phát triển các cách, kỹ thuật điều trị mới. Chúng ta hãy luôn tin tưởng vào một tương lai rẻ đẹp hơn cho thế hệ sau này mang tiến bộ của y học.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét