Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Làm gì lúc nhận kết quả dương tính mang sán lợn?

Tại bệnh viện, các bệnh nhi phải khiến xét nghiệm máu, nước giải và phân để chẩn đoán xem mang nhiễm sán lợn hay ko. Tổng giá bán cho mỗi lần khám và xét nghiệm hơn 1 triệu đồng.

Theo BS Nguyễn quang đãng Thiều, Phó viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - sâu bọ Trung ương: trường hợp dương tính sẽ được làm thêm xét nghiệm để xác định nhiễm sán trưởng thành hay ấu trùng sán.

Đối sở hữu người nhiễm sán trưởng, việc điều trị rất thuần tuý, bệnh nhân sẽ được thầy thuốc kê thuốc uống một lần để tiêu diệt sán.

Ấu trùng sán lợn

Bên cạnh đó, ví như nhiễm ấu trùng sán, việc điều trị sẽ cạnh tranh hơn, đặc biệt là sán ký sinh ở não, cơ. Khi ấy, người bệnh sẽ phải điều trị làm đa dạng đợt, mỗi đợt thường kéo dài 21 ngày.

Trẻ có xét nghiệm ELISA dương tính với sán lợn sẽ phải tiến hành thêm những xét nghiệm khác để tương trợ và xác định bị nhiễm ấu trùng hay sán trưởng thành. Muốn biết ấu trùng sán mang ký sinh ở não hay không, người bệnh phải chụp CT hoặc cộng hưởng từ”, bác sĩ Thiều cho biết.

Về khả năng nguồn lây từ thực phẩm giết mổ lợn có sán, ông Thiều cho biết: "nếu như ăn giết lợn có sán và chưa được nấu chín, nguy cơ mắc bệnh rất cao. Tùy mỗi người mang sức đề kháng khác nhau dẫn tới việc mắc bệnh hay ko. Có các trường hợp chỉ ăn 1 lần mang trứng sán lợn là mang thể nhiễm bệnh".

Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng Nhận định ký sinh trùng này nằm trong đất, nước, thậm chí trong thực phẩm nên mang phổ thông nguồn lây. Thường nhật, tỷ lệ nhiễm sán lợn trong cộng đồng dân cư rất tốt, việc tại một khu vực sở hữu tỷ lệ cao thất thường cũng cần được quan tâm.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét